ClockThứ Bảy, 21/04/2018 19:10

Gấp rút chuẩn bị cho Festival Huế

TTH.VN - Gần một tuần nữa, Festival Huế 2018 sẽ chính thức khai hội, công tác chuẩn bị đang vào giai đoạn gấp rút nhất.

Tự tin làm đạo diễn Festival HuếFestival Huế mang đến nhiều cơ hộiQuảng bá Festival Huế 2018 bằng nhiều kênh

Sân khấu Khai mạc trong quá trình lắp đặt màn hình led

Ngày 21/4, hàng chục công nhân vẫn miệt mài cưa, hàn… ráp khung sắt để lắp đặt màn hình led của sân khấu khai mạc.

Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Kỹ thuật, Trung tâm Festival Huế, sân khấu khai mạc sẽ có diện tích mặt sàn gần 850m2, được thiết kế 3 tầng, hai bên và mặt sau được lắp đặt hệ thống màn hình led và lấy Kỳ Đài làm hậu cảnh.

Cũng theo anh Tuấn, khi lắp đặt màn hình led xong, 1-2 ngày tới, đơn vị thi công sẽ chuyển sang công đoạn trang trí sân khấu, lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng. Riêng khán đài, được chia thành ba khu vực, khán đài chính ở giữa và hai bên, tổng sức chứa của khán đài là 6.000 chỗ. Khu vực tác nghiệp của phóng viên được bố trí ở phía sau cùng của khán đài giữa, như các năm về trước.

Các sân khấu biểu diễn trong Đại Nội, sân khấu chương trình “Âm vọng sông Hương”, chương trình Áo dài... cũng đang được thi công. Ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng Quản lý bảo vệ, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chia sẻ, do các xe chở dụng cụ thi công sân khấu, âm thanh, ánh sáng có trọng tải lớn, không được di chuyển vào trong Đại Nội, nên buộc phải trung chuyển bằng xe dưới 1,5 tấn. Để kịp tiến độ cho đơn vị thi công, trung tâm tạo điều kiện mở cửa cả ban đêm để đơn vị thi công vận chuyển.

Lực lượng nghệ sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn các chương trình cũng đang vào giai đoạn tập luyện quan trọng nhất. Đạo diễn Nguyễn Ngọc Bình, Tổng đạo diễn chương trình Khai mạc và Bế mạc thông tin, những ngày qua, các nghệ sĩ phải mượn mặt bằng tại Trung đấu Thi đấu thể thao tỉnh để tập luyện. Từ chiều 22/4, lực lượng chính thức “hành quân” ra tập luyện trên sân khấu. An toàn của diễn viên sẽ được ưu tiên hàng đầu khi vừa tập, công nhân cũng vừa thi công sân khấu. Ngoài ra, các diễn viên còn “tăng ca” tập luyện cho các chương trình “Âm vọng sông Hương”, “Văn hiến kinh kỳ”…

Dự án Cải thiện Môi trường nước TP. Huế cũng được đẩy nhanh tiến độ. Ban quản lý dự án cho hay, để chuẩn bị cho Festival 2018, Ban đã yêu cầu các nhà thầu thi công dứt điểm, hoàn trả mặt bằng và dọn dẹp vệ sinh công trường tại các tuyến trung tâm thành phố. Trước ngày 25/4, các con đường phải trả mặt bằng nhằm phục vụ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, nhất là lễ hội đường phố.

Đến chiều 21/2, đơn vị thi công dự án sửa chữa, mở rộng cầu Phú Xuân đang tiến hành dọn dẹp, kịp thời bàn giao lại mặt bằng cầu Phú Xuân trước ngày 25/4.

Những hình ảnh về công tác chuẩn bị trong ngày 21/4:

Trên các tuyến phố đã "rộn ràng" cờ, phướn, băng rôn...

Công nhân đeo mình trên cao để thi công khung màn hình led của sân khấu khai mạc

Hỗ trợ hàn khung sắt

Lắp ráp từng tấm màn hình led

Các nghệ sĩ tập chèo đò trong chương trình "Âm vọng sông Hương"

Gấp rút thi công hoàn trả mặt bằng cho TP. Huế trước ngày 25/4

Đơn vị thi công cam kết trả mặt bằng cầu Phú Xuân trước ngày 25/4

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Return to top