ClockChủ Nhật, 29/04/2018 06:53

Ghiền làm tình nguyện viên Festival Huế

TTH.VN - Dù bận rộn với công việc nhưng Nguyễn Dũ Phát sinh năm 1992 hiện đang công tác tại Hà Nội vẫn sắp sếp thời gian trở về Huế tham gia tình nguyện viên (TNV) festival bởi lý do "lỡ ghiền". Và đây là lần thứ 6 chàng trai trẻ này tham gia TNV festival.

Gặp Nguyễn Dũ Phát khi đang lên kế hoạch chi tiết cho 10 thành viên trong tổ đón tiếp hướng dẫn đoàn đại biểu cấp cao từ trung ương và các nhà tài trợ chính tham dự đêm khai mạc Festival Huế 2018. Phát phác thảo sẵn một sơ đồ hướng dẫn chi tiết từ việc đón đại biểu từ khách sạn đến nơi diễn ra khai mạc cũng như vị trí chỗ ngồi cho các đại biểu để các thành viên dễ hình dung và thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình. Phát cho biết: “Đây là nhiệm vụ quan trọng nên em muốn tất cả các bạn phải chỉn chu từ những hành động nhỏ”.

Nguyễn Dũ Phát (áo xanh) cùng các bạn TNV festival 2018

Phát nhớ lại lần đầu tiên Phát tham gia TNV festival là năm 2008, lúc đó Phát đang là học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, và cũng là thành viên nhỏ tuổi nhất. Từ đó đến nay, dù là sinh viên, hay đã đi làm nhưng cứ mỗi lần đến dịp festival Phát lại sắp xếp thời gian để tham gia làm TNV và xem đó như một nhiệm vụ quan trọng của bản thân.

Nói về ấn tượng của mình trong quá trình tham gia tình nguyện phục vụ Festival Huế, Phát kể, mỗi công việc, mỗi năm tham gia đều mang lại những kỷ niệm đẹp, những bài học cho bản thân chẳng hạn, khi tham gia phục vụ tại chương trình lễ tế Đàn Nam giao, chứng kiến các nghi lễ, em biết thêm được vẻ uy nghi, trang nghiêm của một đại lễ cung đình xưa. Vốn là người yêu nhạc Trịnh Công Sơn, nên khi tham gia hỗ trợ cho ban tổ chức tại chương trình nhạc Trịnh Công Sơn, được trò chuyện, làm quen, chụp ảnh lưu niệm với các ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Lệ Quyên, Quang Dũng... em thấy rất vui. “Đó là những kỷ niệm đẹp trong quá trình làm tình nguyện viên Festival Huế của em”, Phát  nói.

Nguyễn Dũ Phát (phải) tranh thủ chụp ảnh lưu niệm khi tham gia hỗ trợ chương trình chào đón các đoàn nghệ thuật tham dự Festival Huế

 Trong 5 lần tham gia TNV trước, ngoài một lần làm thành viên, một lần làm tổ phó còn lại Phát đều được phân công làm tổ trưởng. Riêng năm nay, Phát được ban tổ chức festival tin tưởng điều động về văn phòng ban tổ chức làm đầu mối kết nối giữa ban tổ chức và TNV trong suốt quá trình diễn ra festival.

Nhiệm vụ của Phát thường xuyên liên lạc với các đoàn nghệ thuật để phân công, bố trí các TNV cho phù hợp; đồng thời tiếp nhận thông tin phản hồi từ các đoàn nghệ thuật và du khách qua phần mềm hỗ trợ của ban tổ chức để kịp thời điều động TNV hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho du khách; phụ trách tổ TNV đón tiếp đại biểu cấp cao đến tham dự lễ khai mạc và bể mạc festival. Phát tâm sự: “Công việc rất vất vả nhưng với em đó lại là vinh dự, là niềm tự hào khi được cống hiến nhiệt huyết, đam mê của mình cho ngày hội lớn mang tầm quốc gia và quốc tế của Huế. Em sẽ cố gắng hết sức để làm tốt nhất có thể”.

Anh Ngô Hà Trung, Trưởng ban Thanh niên Trường học, Tỉnh đoàn, phụ trách TNV festival đánh giá: “Là một thành viên kỳ cựu, có nhiều năm tham gia TNV festival nhất, lại rất năng động, nhiệt tình và tâm huyết nên khi giao việc cho Phát chúng tôi rất yên tâm, tin tưởng”.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thử thách & cống hiến

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, dám đương đầu thử thách, thế hệ trẻ đã, đang nỗ lực góp sức, chung tay xây dựng quê hương sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thử thách  cống hiến
Return to top