ClockThứ Sáu, 22/07/2022 09:04

Gia hạn hiệu lực số đăng ký cho 3.579 thuốc, nguyên liệu thuốc

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo gia hạn hiệu lực số đăng ký thuốc và nguyên liệu làm thuốc trong nước và nước ngoài.

Bộ Y tế thông tin về tăng hạn dùng 3 tháng với vaccine COVID-19 PfizerBộ Y tế khuyến cáo về việc sử dụng thuốc MolnupiravirBộ Y tế hướng dẫn người dân về thuốc điều trị COVID-19

(Ảnh minh họa)

Theo đó, đợt này có 3.579 thuốc, nguyên liệu làm thuốc được gia hạn, bao gồm: 2.694 thuốc trong nước, 806 thuốc nước ngoài và 79 vắc-xin, sinh phẩm. Ðây là đợt công bố thứ hai về gia hạn hiệu lực số đăng ký.

Ðợt một, được thực hiện đầu tháng 6/2022 với 6.251 thuốc, nguyên liệu làm thuốc nước ngoài; thuốc, nguyên liệu sản xuất trong nước, vắc-xin và sinh phẩm y tế được gia hạn hiệu lực số đăng ký.

Qua hai đợt đã có gần 10 nghìn thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc-xin, sinh phẩm y tế được gia hạn.

Với danh mục được gia hạn nêu trên, cùng với trong 6 tháng đầu năm 2022, Bộ Y tế đã cấp giấy đăng ký lưu hành cho 963 thuốc, các bệnh viện trong cả nước có thể chủ động đưa thêm nhiều thuốc đủ điều kiện tham gia đấu thầu để giải quyết thuốc điều trị cho bệnh nhân.

Theo nhandan.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Cách trị Ho khan từ Dược Bình Đông
Return to top