ClockThứ Ba, 01/05/2018 16:39

Giải đua ghe trong chương trình Lễ hội “Hương xưa làng cổ”

TTH.VN - Giải Đua ghe nằm trong chương trình Lễ hội “Hương xưa làng cổ” huyện Phong Điền năm 2018, đã thu hút hàng vạn lượt khách đến xem và cổ vũ.

Đua ghe mùa FestivalSôi nổi giải đua ghe truyền thống trên sông HươngBầu cử Tổng thống Pháp: Cuộc đua đang ngày càng gay cấnRộn ràng lễ hội đua ghe trên sông SịaSôi nổi hội đua ghe trên sông Sịa

Sôi nổi đoạn nước rút

Giải đua ghe trong chương trình Lễ hội “Hương xưa làng cổ” diễn ra trên dòng sông Ô Lâu, thuộc địa bàn thôn Phước Tích, xã Phong Hòa với sự tham gia tranh tài của 16 đội ghe nam đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên và hàng vạn khán giả hướng về điểm xuất phát để bước vào tranh tài ở giải cúng, với những cuộc so tài của các đội ghe thật sôi động, hấp dẫn và đầy kịch tính.

Trên đường đua

Hai bên bờ đường sông Ô Lâu dài khoảng 2,5km, hàng vạn người đứng dưới cái nắng chói chang để cổ vũ cho tất cả các đội ghe tham gia tranh tài. Mỗi đội có một kỹ thuật, chiến thuật thi đấu riêng của họ, còn khán giả đứng xem bên bờ thì mỗi khi ghe nào sắp về đích, mọi người lại cùng reo hò, thúc giục cổ vũ bằng tất cả những niềm say mê. Điều này cho thấy sức hút rất đặc biệt của đua ghe - môn thể thao truyền thống của huyện Phong Điền.

Đông đảo khán giả đế xem đua ghe

Cuộc đua ghe năm nay thật hào hứng, sôi nổi, từng đội ghe với tay bơi tung mái chầm nhịp nhàng, mạnh mẽ theo hô của đồng đội, đẩy chiếc ghe của mình lướt băng băng trên mặt nước, tranh giành nhau từng “gang tấc” để lao về đích.

Lãnh đạo huyện trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc

Điển hình như các đội ghe xã Phong Bình, xã Phong Hòa, xã Phong Hải… có sự chuẩn bị tập luyện kỹ lưỡng nên đã đạt thành tích cao ở giải và luôn thể hiện phong độ tốt từ các vòng đấu. Với sự nỗ lực, tự tin các tay bơi xã Phong Bình đã đưa chiếc ghe của mình vượt qua đối thủ để giữ vững ngôi vô địch. Đội ghe xã Phong Hòa đứng thứ hai; giải ba thuộc về đội ghe xã Điền Hải. Ngoài ra, đội ghe xã Phong Bình cũng đã đạt giải tam thắng trong tất cả 16 độ đua của giải. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải từ 1 đến 10 cho giải tiền.

Trao giải phá cho các đội thắng cuộc

Ông Trần Quang Cườm- Trưởng phòng VH&TT huyện, Trưởng BTC giải đánh giá: Giải đua ghe đã thành công tốt đẹp, tạo được sân chơi cộng đồng cho người dân địa phương, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các vùng miền trên địa bàn huyện, cũng như tạo điều kiện để giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất và người, những sản vật của Phong Điền nói chung, Phước Tích nói riêng đến với du khách. Giải đua ghe không chỉ góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống mà còn tạo điểm nhấn cho du lịch Phong Điền trong chuỗi sự kiện Lễ hội “Hương xưa làng cổ” huyện Phong Điền năm 2018.

Nhiều người dân và du khahs đã đến cũ vũ, động viên

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Return to top