ClockThứ Bảy, 15/10/2022 12:59

Giải phóng 12.000 khối đất đá để khơi thông hầm Hải Vân

TTH.VN - Ngày 15/10, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả cho biết, sau nhiều nỗ lực, lực lượng quản lý vận hành đã thông tuyến trở lại hầm Hải Vân.

Hầm Hải Vân sẽ thông suốt giao thông trở lại vào sáng 15/10

Sau nhiều nổ lực hầm Hải Vân 2 đã thông tuyến trở lại

Theo đó, ngay sau khi nước rút, mưa giảm, Xí nghiệp Quản lý Vận hành (QLVH) hầm Hải Vân đã tập trung toàn bộ ca trực và tăng cường xe xúc để xử lý thu gom đất đá làn đường dẫn hầm Hải Vân 2 và thông tuyến hầm trở lại.

Khối lượng đất đá trước cửa phía Nam hầm Hải Vân trải dài 200m, dày 1m và rộng 60m với tổng khối lượng đất đá vùi lập khoảng 12.000 m3.

Xí nghiệp Quản lý Vận hành đã tăng cường được lái xe xúc để xử lý thu gom đất đá làn đường dẫn hầm Hải Vân 2, đến sáng 15/10 đã cho thông xe. Hiện tại, đơn vị tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, CSGT để điều tiết giao thông qua hầm.

Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả cho biết, công tác khắc phục hậu quả mưa, lũ tại hầm Hải Vân 1 vẫn đang được tiếp diễn với nỗ lực để thông xe sớm nhất.

Ngoài ra, trên tuyến đường đèo Hải Vân hiện đang bị sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện đi từ Huế vào Đà Nẵng và ngược lại không thể lưu thông.

Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa rất lớn đã xảy ra trên diện rộng khiến đoạn từ cửa hầm phía Nam đến cầu số 1 đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân nước lũ từ trên núi kéo theo đất đá, cây cối xuống ngập đường. Để đảm bảo an toàn, lực lượng quản lý vận hành hầm đã phối hợp với cảnh sát giao thông dừng lưu thông qua hầm Hải Vân tối ngày 14/10.

Hầm đường bộ Hải Vân là hầm đường bộ trên Quốc lộ 1 ở ranh giới tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top