ClockThứ Bảy, 21/11/2020 21:20

Giáo dục bằng yêu thương

TTH.VN - Ngày hội lan toả yêu thương 2020 do Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung (CRD - Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế) phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tổ chức vào tối 21/11.

Biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ngành giáo dụcChung kết Tiếng hát sinh viên năm 2015Gầy dựng niềm tin bằng tình thương con trẻChàng sinh viên tài năngChàng trai của những giải thưởng

Các em nhỏ tham gia tại ngày hội

Chương trình diễn ra tại ngã tư đường Chu Văn An – Võ Thị Sáu, thuộc tuyến đường đi bộ cuối tuần TP. Huế. Ngày hội nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Ngày hội lan toả yêu thương 2020: Giáo dục bằng yêu thương” với sự hỗ trợ của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế (Save the Children International).

Tham gia ngày hội, nhiều phụ huynh, các em nhỏ tham gia các trò chơi tương tác liên quan đến tìm hiểu, đố vui, vẽ tranh… về các nội dung xoay quanh quyền trẻ em và những cách thức giáo dục tích cực mà không cần dùng đến đòn roi hay những lời quát mắng.

Đại diện CRD cho biết, thông qua ngày hội, các em nhỏ, các bậc phụ huynh và các bên liên quan sẽ có một góc nhìn rõ hơn về những hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần, phân biệt đối xử với trẻ. Đồng thời các thành viên trong gia đình sẽ có một khoảng thời gian ý nghĩa cùng nhau, chia sẻ với nhau nhiều hơn, hiểu nhau nhiều hơn, để tình cảm gia đình ngày càng khăng khít và bền chặt hơn.

“Chúng tôi tin rằng, trẻ em có thể lớn lên và hoàn thiện mà không cần đến những cách giáo dục đầy nước mắt. Điều mà mọi trẻ em cần là sự lắng nghe, sẻ chia và đồng hành từ cha mẹ, thầy cô và những người chăm sóc”, đại diện CRD khẳng định.

Tin, ảnh: N. M

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

TIN MỚI

Return to top