ClockThứ Năm, 26/11/2020 20:46

Giao lưu với tác giả cuốn hồi ký “Gánh gánh gồng gồng”

TTH.VN - Chương trình giao lưu, gặp gỡ đạo diễn Nguyễn Thị Xuân Phượng, tác giả cuốn hồi ký “Gánh gánh gồng gồng” diễn ra tại Trường đại học Phú Xuân chiều 26/11 mang lại cho độc giả những cảm xúc chân thực về nghị lực phi thường của một người phụ nữ gốc Huế.

“Người hát rong” kể chuyện Hương giangGiới thiệu sách “Vua Gia Long” của Marcel GaultierGiới thiệu hơn 10 ngàn đầu sách đến độc giả

Đạo diễn Xuân Phượng chia sẻ với độc giả những câu chuyện sống động về cuộc đời mình

“Gánh gánh gồng gồng” là cuốn hồi ký do NXB Văn hóa – Văn nghệ ấn hành, gồm những câu chuyện về cuộc đời thăng trầm của bà Nguyễn Thị Xuân Phượng từ năm 1945.

Những câu chuyện chân thực của một cô gái Huế thoát ly tham gia cách mạng khi mới 16 tuổi, những chông gai, gian khổ suốt chặng đường đi làm cách mạng vẫn không làm người phụ nữ ấy nản lòng… khiến người đọc xúc động, khâm phục trước nghị lực phi thường của một người phụ nữ bình thường. Cuốn hồi ký cũng điểm lại quá trình đạo diễn Xuân Phượng tham gia làm báo đầy gian khó, trở thành đạo diễn quay các bộ phim chiến trường.

Chia sẻ về nguyên nhân viết hồi ký “Gánh gánh gồng gồng”, đạo diễn Xuân Phượng nói giản dị: “Tôi muốn giải thích với gia đình, họ hàng vì sao tôi dấn thân vào cuộc cách mạng. Câu chuyện giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu thêm về cuộc chiến tranh đầy bi hùng của Việt Nam và truyền tình yêu đất nước quê hương đến với các bạn trẻ”.

Hồi ký “Gánh gánh gồng gồng” được đạo diễn Xuân Phượng viết lại từ cuốn hồi ký “Áo dài” đã xuất bản bằng tiếng Pháp năm 2001, sau đó được in lại tiếng Anh ở nhiều quốc gia. Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, đạo diễn Xuân Phượng đã viết lại “Áo dài” bằng tiếng Việt và NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành với tên gọi “Gánh gánh gồng gồng”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Return to top