ClockThứ Tư, 02/05/2018 12:26

Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

TTH.VN - Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tiếp Đại sứ Sri Lanka tại Việt NamLắng đọng cảm xúc trước giờ giã bạn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tặng bằng ghi nhận đóng góp cho Chủ biên và Ban biên soạn sách

Cuốn sách dày hơn 800 trang, bìa cứng, trình bày đẹp, do cựu tù chính trị câu lưu Côn Đảo biên soạn, tái bản lần thứ 4 có bổ sung, các lượt in ấn phát hành được 4.500 quyển. Sách tập trung ca ngợi phẩm chất cách mạng, tinh thần đấu tranh ngoan cường của tù chính trị câu lưu Côn Đảo trước các thủ đoạn tàn độc, dã man của nhà tù Mỹ; đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, binh – địch vận, tinh thần đoàn kết, bảo vệ đồng đội của các chiến sĩ cộng sản.

Đại diện ban biên soạn sách chia sẻ mong muốn, cuộc chiến đấu của cả vạn lượt tù chính trị câu lưu Côn Đảo qua 18 năm, phải được ghi nhận, các giá trị sự kiện chân thật sinh động, bổ ích phải được lưu lại cho thế hệ hôm nay và mai sau, quyết không để các biến thiên thời cuộc làm lu mờ các sự kiện lịch sử quan trọng, làm mai một ý nghĩa cao đẹp của cuộc chiến đấu anh hùng này.

PGS. TS. Đỗ Bang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh, nhận định: “Bài học về phẩm giá của một dân tộc được người tù câu lưu Côn Đảo tái hiện trong mỗi trang sách. Giá trị to lớn của cuốn sách là sự phong phú về sử liệu, tư liệu ký ức, là một công trình biên soạn có giá trị tham khảo cao”.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá mũi Cá Mập Côn Đảo với những vẻ đẹp hùng vĩ

Mũi Cá Mập Côn Đảo luôn là địa điểm có số lượng khách du lịch đến tham quan nhiều nhất tại mọi thời điểm trong năm. Với cảnh vật lung linh huyền ảo mang đến một khoảng không gian rất bình yên đến lạ thường. Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên đi du lịch ở đâu trong thời gian tới thì mũi Cá Mập Côn Đảo là một gợi ý quá hoàn hảo. Cùng nghiên cứu bài viết sau để nắm rõ hơn về lịch trình di chuyển đến mũi Cá Mập nhé!

Khám phá mũi Cá Mập Côn Đảo với những vẻ đẹp hùng vĩ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Côn Đảo

Nếu muốn sở hữu một tấm vé máy bay đi Côn Đảo với một mức giá cả phải chăng, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ lỡ bài viết dưới đây. Những thông tin hữu ích được khai thác về hành trình bay cũng như kinh nghiệm săn vé giá rẻ sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật ưng ý. Thời gian gần đây, Côn Đảo là một trong những địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng để nghỉ mát cho cả gia đình với những bãi biển đẹp và cực hoang sơ. Cùng tìm hiểu thêm với chúng tôi về địa điểm này nhé.

Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Côn Đảo
Vận chuyển vaccine COVID-19 đến Côn Đảo

Chiều nay (11/12), một lô vaccine COVID-19 đã được hãng hàng không VASCO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines Group) vận chuyển an toàn đến Côn Đảo. Số vaccine sẽ được sử dụng để tiêm chủng cho người lớn và cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn huyện.

Vận chuyển vaccine COVID-19 đến Côn Đảo
Return to top