ClockThứ Hai, 04/05/2020 14:21

Giữ an ninh vùng giáp ranh

TTH - Nhiều năm qua, nhờ sự phối hợp hiệu quả mô hình “Cụm liên hoàn an toàn về an ninh trật tự” (CLHATVANTT) vùng giáp ranh giữa Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) và Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị), tình hình an ninh trật tự (ANTT) giữa 2 địa phương được đảm bảo.

Giữ an ninh trật tự vùng giáp ranhĐảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranhThừa Thiên Huế và Đà Nẵng phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Phong Thu tuyên truyền pháp luật đến các hộ dân ở địa bàn giáp ranh 2 huyện Phong Điền và Hải Lăng

Khi phát hiện một đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ, Công an xã Hải Sơn, Hải Lăng (Quảng Trị) đã trao đổi với Công an xã Phong Hòa, Phong Điền tiến hành các thủ tục cần thiết để bắt đối tượng trú tại thôn Lương Hải, xã Hải Sơn. Qua trao đổi nguồn tin, Công an xã Điền Hương, Phong Điền cùng với Công an xã Hải Khê, Hải Lăng (Quảng Trị) đã lần ra dấu vết, bắt 3 đối tượng gây ra 3 vụ án tại Điền Hương rồi bỏ trốn.

Thượng tá Đào Xuân Hải, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết: “Những năm qua, CLHATVANTT vùng giáp ranh giữa các xã Phong Thu, Phong Mỹ, Phong Hòa, Phong Bình, Điền Hương (Phong Điền) và Hải Chánh, Hải Dương, Hải Khê, Hải Sơn, Hải Hòa (Hải Lăng) được công an 2 huyện duy trì có hiệu quả. Lực lượng công an các xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác ANTT đến với đông đảo quần chúng Nhân dân”.

Theo Trung tá Lê Viết Hòa, Trưởng Công an xã Phong Thu, địa bàn xã Phong Thu giáp ranh với các xã của huyện Hải Lăng, lại có tuyến QL1A đi qua nên các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, mua bán trái phép chất ma túy diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nhờ có mô hình CLHATVANTT vùng giáp ranh, nên Công an xã Phong Thu đã phối hợp với Công an xã Hải Chánh xây dựng và duy trì được các tổ tự quản, tổ An ninh Nhân dân, khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhờ vậy, những vụ việc liên quan đến ANTT đều được 2 đơn vị giải quyết một cách nhanh gọn, hiệu quả.

Do đặc điểm lịch sử các xã trong cụm của 2 huyện Phong Điền và Hải Lăng có ranh giới liền kề, nên công tác quản lý đất đai, lãnh thổ và con người còn nhiều chồng chéo, bất cập dẫn đến phát sinh không ít vụ việc tranh chấp đất đai, địa giới hành chính, tài sản gắn liền trên đất. Việc khai thác khoáng sản, cát sạn; sử dụng xung điện đánh bắt thủy sản trái phép cũng đã tác động xấu đến môi trường khiến người dân ở các xã trong cụm bức xúc. Để giải quyết vấn đề này, công an 2 địa phương đã thống nhất các giải pháp, tăng cường bám nắm địa bàn, kịp thời trao đổi thông tin cho nhau để cùng chia sẻ công việc.

Việc tăng cường công tác phối hợp đảm bảo ANTT giữa 2 đơn vị đã xuất hiện nhiều mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc mang lại hiểu quả. Theo đó, công an các xã trong cụm đã xây dựng, củng cố được 34 mô hình phòng, chống tội phạm; 135 tổ An ninh Nhân dân, 179 tổ tự quản, 374 khu dân cư, dòng họ không có tội phạm và TNXH.

“CLHATVANTT của 2 huyện Phong Điền và Hải Lăng là mô hình thiết thực và hiệu quả trong công tác phối hợp giữa 2 huyện giáp ranh. Hoạt động của cụm đã đem lại mối quan hệ đoàn kết, phối hợp thống nhất, chặt chẽ giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Nhân dân trong cụm về thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH của 2 huyện nói riêng, tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị nói chung; góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở các địa phương trong cụm”, ông Trịnh Đức Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đánh giá.

Hơn 20 năm qua (2000 - 2020), Công an huyện Phong Điền và Hải Lăng cùng công an các xã trong cụm phối hợp giải quyết 666 vụ vi phạm pháp luật/981 đối tượng; trong đó, có 73 vụ/89 đối tượng được chuyển cho công an các huyện để truy tố; gọi hỏi, răn đe, giáo dục gần 1.000 lượt với hơn 1.700 đối tượng vi phạm pháp luật; tổ chức 915 phiên họp dân, đưa 970 đối tượng vi phạm ra kiểm điểm trước dân; công an các xã đã thông báo cho nhau gần 700 nguồn tin liên quan đến trật tự ATXH, giải quyết nhiều vụ việc liên quan ANTT.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

TIN MỚI

Return to top