ClockThứ Hai, 14/03/2022 05:58

Giúp người dân sử dụng điện an toàn

TTH - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, tuổi trẻ Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế tích cực hưởng ứng và triển khai các chương trình, hành động thiết thực, ý nghĩa, góp phần giúp các hộ dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Linh hoạt thích ứng, cấp điện an toànƯu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng lưới điện

Sửa chữa, thay thế thiết bị điện xuống cấp cho gia đình chính sách Nguyễn Thị Thu Lài

Là một trong những hộ gia đình chính sách được sửa chữa, thay thế hệ thống điện lần này, bà Nguyễn Thị Thu Lài, xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) cảm thấy ấm lòng và yên tâm hơn trong quá trình sử dụng điện. Nhiều năm qua, dù biết đường dây điện chằng chịt, xuống cấp nhưng gia đình chưa có điều kiện thuê thợ đến kiểm tra, thay thế các thiết bị nên luôn lo lắng.

“Sau khi cán bộ ngành điện đến sửa mới biết hệ thống đường dây điện trong nhà bị xuống cấp trầm trọng, một số thiết bị không an toàn rất dễ gây ra chập điện, cháy nổ nguy hiểm đến tính mạng và tài sản. Rất may, ngành điện đã kịp thời sửa chữa, thay thế các thiết bị mới và hỗ trợ hoàn toàn kinh phí”, bà Lài chia sẻ.

Tại xã Hương Toàn, ngoài việc thực hiện công trình thanh niên “Sửa chữa hệ thống điện tại các gia đình chính sách” với tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ngành điện đã trực tiếp triển khai các phần việc liên quan tại 5 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, như kiểm tra, sửa chữa hệ thống đường dây ngoài công tơ, thay thế và lắp đặt các thiết bị điện hư hỏng. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn bà con cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, những giải pháp chống quá tải lưới điện trong mùa nắng nóng.

Ở xã Thượng Long (Nam Đông), lực lượng ĐVTN ngành điện tiếp tục phối hợp với Huyện đoàn Nam Đông thực hiện công trình “Khu vui chơi dành cho thanh, thiếu nhi” tại Nhà văn hóa xã Thượng Long. Trong đó, trực tiếp lắp đặt các bộ xích đu 3 bánh xe, 1 bộ bập bênh, 1 bộ xà đơn, 1 bộ xà kép và xây dựng 1 hố nhảy xa cho các em thanh, thiếu niên trên địa bàn có chỗ vui chơi, tập luyện thể dục thể thao, tổng kinh phí của công trình gần 17 triệu đồng.  

Theo ông Lê Tấn Phước, Phó Bí thư Đoàn thanh niên PC Thừa Thiên Huế, sửa chữa hệ thống điện tại các gia đình chính sách và khu vui chơi dành cho thanh, thiếu niên là một trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ công ty nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022 với mục tiêu tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027. Những công việc này thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên…

Theo lãnh đạo công ty, ngoài việc tăng cường ứng trực xử lý sự cố, kiểm tra, giám sát phụ tải, bảo dưỡng đường dây, lưới điện, đơn vị thường xuyên thông tin, tuyên truyền đến khách hàng nhằm quảng bá, hướng dẫn về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, an toàn điện trong Nhân dân, thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện nhằm vừa đáp ứng nhu cầu điện trong mùa nắng nóng, vừa hạn chế tối đa hóa đơn tiền điện tăng cao, đột biến, tối ưu sinh hoạt phí gia đình. Trong đó, tuyên truyền về sử dụng điện theo phương châm 4 đúng: “đúng lúc - đúng chỗ - đúng cách và đúng nhu cầu”. Khi không sử dụng, tắt nguồn tất cả các thiết bị điện, không sử dụng cùng lúc thiết bị điện có hiệu suất cao trong giờ cao điểm của hệ thống điện; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ các thiết bị điện; sử dụng điều hòa nhiệt độ, thiết bị làm mát có kiểm soát, bằng cách đặt nhiệt độ không thấp hơn 26 độ C, kèm quạt gió để lưu thông không khí.

Bài, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch

TIN MỚI

Return to top