ClockThứ Ba, 08/05/2018 13:00

Góp phần vào thành công của Festival Huế 2018

TTH - Các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng PA83, Công an tỉnh đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của Festival Huế 2018.

Nắm chắc tình hình, chủ động tham mưuThầm lặng góp những chiến công

Chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Phòng PA83 cùng các lực lượng nghiệp vụ triển khai các phương án bảo vệ Festival Huế 2018

Trước những ngày Festival Huế 2018 khai mạc, công việc của CBCS Phòng PA83 bộn bề. Mỗi CBCS đều có những nhiệm vụ riêng. Điển hình như Đại úy Văn Đình Huy, Đội trưởng Đội An ninh Văn học nghệ thuật suốt cả tháng trời đều có mặt tại Trung tâm Festival Huế để nắm danh sách, phối hợp với ban tổ chức cấp phát thẻ cho các đoàn nghệ thuật, tình nguyện viên, cộng tác viên, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí… Số lượng thẻ được cấp lên đến hàng chục nghìn chiếc nhưng vẫn đảm bảo đúng thành phần, số lượng, qua đó cơ quan chức năng có thể chủ động kiểm soát được tình hình.

Phòng PA83 cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn công tác an ninh, an toàn cho đội ngũ tình nguyện viên, cộng tác viên tham gia phục vụ Festival Huế 2018, với những nội dung cơ bản, thiết thực như: kỹ năng xử lý các tình huống khi có cháy nổ, đuối nước, có đối tượng gây rối an ninh trật tự,… Có thể nói, trong tất cả mọi chương trình, hoạt động, mọi công tác của Festival Huế đều có sự tham gia tích cực, nhiệt tình và trách nhiệm của các CBCS Phòng PA83.

Festival Huế 2018 không chỉ được tổ chức trong phạm vi TP. Huế mà được mở rộng trên một số địa bàn của tỉnh, do đó, CBCS Phòng PA83 phải tỏa đi khắp nơi để nắm tình hình và đảm bảo an ninh trật tự tại các lễ hội. Chúng tôi từng gặp hai trung úy trẻ của đơn vị là đồng chí Phạm Hoài Nhân và Nguyễn Quang Quân khi làm nhiệm vụ tại Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” ở huyện Quảng Điền, vậy mà hôm sau hai chiến sĩ này đã nhận nhiệm vụ tại đêm khai mạc festival. Từng CBCS luôn nhẹ nhàng nhắc nhở khán giả ngồi đúng vị trí, lịch sự yêu cầu các phóng viên tác nghiệp trong phạm vi ban tổ chức đã bố trí dành cho báo chí; bảo đảm an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quan khách quốc tế...

Trung tá Lê Thị Thanh Mai, Phó phòng PA83, Công an tỉnh kể lại câu chuyện của Tổ công tác Phòng PA83 trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chúng tôi mới thêm hiểu câu nói đùa “các chiến sĩ công an là những người không biết thưởng thức nghệ thuật”. Trong khi chương trình đang biểu diễn, khán giả đắm mình trong không gian nhạc Trịnh, thì CBCS Phòng PA83 phát hiện trên bầu trời phát ra tiếng “rè rè” của chiếc flycam. Trung tá Lê Thị Thanh Mai đã chỉ đạo các đồng chí trong Tổ công tác truy tìm người điều khiển để yêu cầu dừng tác nghiệp vì không có giấy phép “bay” của cơ quan chức năng. Tìm một người giữa biển người đã khó, cái khó hơn là phải làm sao không để ảnh hưởng đến khán giả và chương trình. Tất cả CBCS đã tung ra các hướng và chỉ ít phút sau, chiếc flycam đã phải “hạ cánh” vì hoạt động trái phép. Cũng trong đêm nhạc ấy, một đối tượng say xỉn đã lẻn được vào khu vực khán giả VIP. CBCS Phòng PA83 đã nhanh chóng tiếp cận, lịch sự mời đối tượng ra ngoài. Tuy nhiên, do đã quá chén nên người đàn ông này không chấp hành mà còn lăng mạ lực lượng chức năng. Với sự khéo léo và cương quyết của các cán bộ An ninh, cuối cùng đối tượng đã phải xin lỗi và ra ngoài.

Sau Festival Huế 2018, CBCS Phòng PA83 lại tiếp tục sẵn sàng với những nhiệm vụ quan trọng khác.

HOÀI NHÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top