ClockThứ Bảy, 17/07/2021 14:18

Hai dự án gọi vốn thành công

TTH.VN - Là kết quả của chương trình gọi vốn cho doanh nghiệp và dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hue – Pitching 2021 do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 17/7. Đây là cơ hội rất lớn khi các nhóm và công ty khởi nghiệp tiếp cận với nguồn lực tài chính, nhân sự của đội ngũ chuyên gia, nhà đầu tư và các quỹ đầu tư.

Kết nối đầu tư cho các ý tưởng khởi nghiệpDoanh nghiệp thứ hai tiếp cận với gói vay trả lương lao độngChưa chạm “điểm nghẽn” của doanh nghiệp

Dự án sản xuất và chế biến sản phẩm từ Atiso đỏ được hỗ trợ vốn 1 tỷ đồng

Trước đó, Ban Tổ chưc (BTC) nhận được hơn 10 hồ sơ dự án mong muốn tham gia gọi vốn và ban tổ chức đã thống nhất chọn ra 3 dự án sẽ tham gia phiên gọi vốn tập trung. Đồng hành cùng chương trình gọi vốn có sự tham gia của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh, Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh, Quỹ Đầu tư AIO, Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp Agridrone cùng các nhà đầu tư cá nhân khác.

Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế thông tin, các DN mới khởi sự đều mong muốn nhận được khoản đầu tư tốt để phát triển ý tưởng và công việc kinh doanh. Với mong muốn kết nối các ý tưởng, dự án khởi nghiệp với các nhà đầu tư, giúp các DN khởi nghiệp nhận được hỗ trợ về vốn, nhân sự chất lượng cao có chuyên môn trong từng lĩnh vực, Trung tâm đang đẩy mạnh chương trình hoạt động hỗ trợ và thúc đẩy vốn cho dự án khởi nghiệp

Sau khi lắng nghe 3 nhóm dự án trình bày ý tưởng, tình hình hoạt động và các nhu cầu về phát triển sản xuất, kinh doanh, vốn,… các nhà đầu tư đã có những trao đổi về mô hình, cách thức hoạt động cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý điều hành và cách thức tiếp cận các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư.

Kết quả, dự án sản xuất và chế biến sản phẩm từ Atiso đỏ của Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại và dịch vụ Hichagol được Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo hỗ trợ vốn 1 tỷ đồng; dự án trồng và chế biến thảo dược thiên nhiên của hộ kinh doanh Tà Rương Mão được nhà đầu tư cá nhân hỗ trợ với số vốn 300 triệu đồng.

Ngoài hỗ trợ về vốn, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư còn cam kết sẽ hỗ trợ các dự án về phát triển nhân lực, mở rộng thị trường… Đây là “chìa khoá vàng” giúp dự án khởi nghiệp đi nhanh - tiến chắc.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

TIN MỚI

Return to top