Thế giới

Hàn Quốc đặt mục tiêu phát triển ít nhất 1 vaccine mRNA ngừa COVID-19

ClockThứ Sáu, 01/10/2021 07:00
TTH.VN - Các quan chức Chính phủ Hàn Quốc ngày 30/9 cho hay, quốc gia này đặt mục tiêu phát triển ít nhất 1 loại vaccine RNA thông tin (mRNA) ngừa COVID-19 nội địa vào năm 2023, như một phần trong các nỗ lực nhằm đảm bảo nguồn cung vaccine ổn định.

Châu Á tăng tốc tiêm phòng COVID-19Vaccine COVID-19 AstraZeneca hiệu quả 74% trong thử nghiệm lâm sàng tại MỹASEAN triển khai mua vắc xin COVID-19 cho các nước thành viên

Một điểm tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Mục tiêu này là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của Hàn Quốc để trở thành một trung tâm toàn cầu về sản xuất vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19, với ngân sách trị giá 2,2 nghìn tỷ won (tương đương 1,92 tỷ USD) trong thời gian 5 năm tới.

Hiện tại, có 2 công ty địa phương là Quratis Inc. và Eyegene Inc. đang phát triển vaccines mRNA ngừa COVID-19, các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 đang trong quá trình chuẩn bị.

Được biết, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các công ty dược phẩm đảm bảo công nghệ cốt lõi đằng sau vaccine mRNA, cũng như hỗ trợ các thử nghiệm lâm sàng. Là một phần của những nỗ lực, Chính phủ quốc gia này sẽ chi 526,5 tỷ won vào việc phát triển vaccine và phương pháp điều trị COVID-19 trong năm tới.

Cũng trong năm 2022, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của các loại vaccine ngừa COVID-19 khác.

Công ty dược phẩm SK Bioscience của Hàn Quốc đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với vaccine GBP510, ứng cử viên vaccine ngừa COVID-19 của hãng này trên toàn cầu.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top