Thế giới

Hàn Quốc nỗ lực giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra

ClockThứ Ba, 09/08/2022 13:22
TTH.VN - Hãng tin Yonhap ngày 9/8 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vừa chỉ thị cho các quan chức nỗ lực hết sức để giảm thiểu thiệt hại gây nên do sự xuất hiện của trận mưa lớn nhất trong vòng 80 năm qua, khiến 7 người thiệt mạng và 6 người mất tích.

Mưa lớn gây lũ lụt ở Trung Quốc, Hàn QuốcBiến đổi khí hậu là “mối đe dọa lớn nhất” đối với an ninh của AustraliaCác nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi hành động vì khí hậuBộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc sẽ hội đàm với lãnh đạo Mỹ, Anh, Ấn, EUMỹ - Nhật - Hàn tiến hành đàm phán an ninh

Mưa lớn gây ngập lụt tại nhiều nơi ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/VTV.vn

Theo đó, chỉ 1 ngày sau khi trận mưa lớn ập xuống thủ đô Seoul và các khu vực lân cận, gây ngập lụt nhiều khu dân cư, tòa nhà, nhấn chìm nhiều xe cộ..., Tổng thống Yoon ngay lập tức ra lệnh tổ chức một cuộc họp khẩn tại phòng tình hình thiên tai và an toàn thuộc khu phức hợp chính phủ ở Seoul. Trong đó, các nỗ lực của Bộ Nội vụ đang được triển khai để giảm thiểu tác hại của thiên tai, song do mưa lớn kéo dài trong vòng nhiều ngày, Hàn Quốc nên hành động với tinh thần cảnh giác.

Ngoài ra, vị tổng thống cũng kêu gọi thiết lập hạn chế vào những khu vực có nguy cơ sạt lở và lũ lụt, đồng thời nhanh chóng thông báo các biện pháp đến người dân.

Tuy thừa nhận rằng thiên tai là điều không thể tránh khỏi, song Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vẫn nhấn mạnh rằng sẽ không có thiệt hại về nhân mạng do thiên tai gây ra bởi lỗi lầm của con người.

“Ngay sau khi các trận mưa lớn được kiểm soát, chúng ta nên tiến hành khảo sát chính xác mức độ thiệt hại và nhanh chóng bắt đầu hành động khắc phục và hỗ trợ”, Tổng thống Yoon nhấn mạnh. Đồng thời, ông cũng lưu ý rằng lượng mưa kỷ lục này là hậu quả của biến đổi khí hậu gây nên.

Do đó, chính phủ Hàn Quốc cần xem xét lại hệ thống quản lý thiên tai, bởi hiện tượng thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra đang trở thành một phần của đời sống hằng ngày. Hàn Quốc nên ứng phó toàn lực cho đến khi tình hình nghiêm trọng kết thúc để bảo vệ tính mạng và tài sản quý giá của người dân. Cần thực hiện từng bước cho đến cùng, đến khi người dân cảm thấy đủ.

Trước đó, vào ngày 8/8, Tổng thống Yoon đã chỉ thị cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng về lâm nghiệp và phòng cháy chữa cháy đưa ra các biện pháp sơ tán người dân khỏi các khu vực có nguy cơ cao và ngăn ngừa tối đa thiệt hại về người.

Ông cũng ra lệnh cho các cơ quan hành chính và công cộng tạm thời nghỉ làm trong ngày 9/8 với lý do cần thời gian để khôi phục các dịch vụ vận tải công cộng khi mưa vẫn “như trút nước”.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Return to top