ClockThứ Năm, 20/12/2018 14:19

Hàn Quốc sẽ tiếp nhận 56.000 lao động nước ngoài trong năm 2019

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ tiếp nhận 56.000 lao động nước ngoài theo nội dung hệ thống cấp phép lao động năm 2019. Đây là một trong những nỗ lực nhằm đối phó với vấn nạn thiếu hụt lao động.

Nhật Bản cấp visa cư trú mới cho lao động của 8 quốc giaCuộc đua thu hút lao động Việt Nam tại Nhật BảnNhật Bản lên kế hoạch giới hạn số lượng lao động nước ngoàiTokyo: 1/10 người ở độ tuổi 20 là người nước ngoàiLao động nước ngoài ở Mumbai được trả lương cao nhất thế giới

Hàn Quốc sẽ tiếp nhận 56.000 lao động nước ngoài trong năm 2019. Ảnh: Korea Rehald

Hạn ngạch được đưa ra tại một buổi họp chủ trì bởi Phó Chủ nhiệm Văn phòng điều phối chính sách chính phủ Hàn Quốc Noh Hyeong-ouk.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ tiếp nhận 43.000 lao động mới và 13.000 lao động đã từng có thời gian làm việc tại nước này. So với năm 2018, số lao động mới mà nước này chấp nhận giảm đi 2.000 người, cùng lúc cũng tăng 2.000 người trong đội ngũ lao động đã từng làm việc tại đây.

Theo hệ thống cấp phép lao động, mỗi lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc có thể lưu trú và làm việc tối đa 4 năm 10 tháng với visa thị thực E-9. Tuy nhiên trong khoảng thời gian này, lao động không được phép rời khỏi Hàn Quốc sau đó quay lại với cùng loại visa thị thực.

Giải thích về vấn đề này, Bộ Lao Động Hàn Quốc cho biết kế hoạch phản ánh yêu cầu của ngành công nghiệp đối với lao động nước ngoài, cũng như là một hình thức để ước tính số lượng lao động nước ngoài sẽ về nước vào năm 2019.

Vào tháng Một, tháng Tư, tháng Bảy và tháng Mười, khoảng 28.800 lao động mới sẽ đến Hàn Quốc để gia nhập vào đội ngũ lao động trong ngành công nghiệp sản xuất. 60% số lượng lao động kể trên sẽ chính thức bắt đầu làm việc vào nửa đầu năm 2019.

Để đáp ứng nhu cầu mùa vụ, khoảng 5.450 lao động mới sẽ được phân bổ làm việc trong ngành chăn nuôi và trồng trọt trong tháng Một, Bốn và Mười. Trong lúc đó, 4.580 lao động khác sẽ làm việc trong lĩnh vực đánh bắt và xây dựng trong tháng Một, Bốn và Bảy; và 90 người sẽ là lao động của ngành dịch vụ trong hai tháng Một và Bốn.

Nhằm đảm bảo tính hiệu quả trong phân bổ lao động, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ quyết định nơi làm việc cho khoảng 4.000 lao động mới sang khi xem xét số lượng lao động cần thiết cho từng ngành nghề khác nhau trong nửa đầu năm 2019.

Thông qua hệ thống cấp phép lao động, lao động nước ngoài nhập cư vào Hàn Quốc sẽ được đảm bảo những quyền lợi cơ bản và hưởng những lợi ích tương tự với lao động trong nước.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top