Thế giới

Hàn Quốc tìm cách gia hạn giấy phép cư trú cho lao động nước ngoài

ClockThứ Tư, 29/07/2020 15:12
TTH.VN - Hãng tin Yonhap dẫn lời Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-Kyun đưa ra ngày 29/7 cho biết, Hàn Quốc sẽ tìm cách gia hạn giấy phép cư trú cho người lao động nước ngoài đang làm việc tại nước này nhằm giảm bớt tình trạng thiếu lao động trong ngành nông nghiệp, canh tác và nhiều khu vực khác khi đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành.

COVID-19: Australia kéo dài thời gian lưu trú cho lao động nước ngoàiDu lịch Đông Nam Á chịu tổn thất lớn do COVID-19Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ sinh viên nước ngoài tìm việcĐức phải tìm kiếm lao động nước ngoài, trong đó có từ Việt NamSinh viên nước ngoài tìm việc tại Nhật Bản tăng cao kỷ lục

Hàn Quốc tìm cách gia hạn giấy phép cư trú cho lao động nước ngoài. Ảnh minh họa: Thanh Niên

“Chính phủ sẽ thúc đẩy các biện pháp kéo dài thời gian hiệu lực của giấy phép cư trú cho lao động nước ngoài và tạm thời cho phép họ làm việc tại các các trang trại...”, Thủ tướng Chung Sye-Kyun thông tin trong buổi họp thường xuyên về phản ứng với COVID-19 của chính phủ.

Động thái được triển khai trong bối cảnh các khu vực canh tác đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động trầm trọng trước mùa thu hoạch sắp tới. Cùng lúc đó, nhiều lao động nước ngoài hiện đang không thể trở về nhà, mặc dù giấy phép lưu trú đã hết hạn do các chuyến bay bị hủy hoặc các nước bị phong tỏa. Do đó, nếu giấy phép cư trú của các lao động được kéo dài, họ có thể tìm đến các công việc thời vụ hoặc làm việc tại trang trại.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng có kế hoạch tăng cường các biện pháp kiểm dịch đối với các thủy thủ đến từ Nga và các quốc gia khác trong danh sách các nước Seoul phải đẩy mạnh giám sát. Cụ thể, các thủy thủ từ Nga và một số quốc gia được chỉ định sẽ phải nộp giấy chứng nhận sức khỏe, chứng minh họ đã xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Đây là việc cần làm khi tính từ tháng 6 đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 90 ca dương tính liên quan đến các tàu thủy của Nga cập cảng Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top