ClockThứ Tư, 30/11/2022 13:54

Hàng không dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng sản lượng vận chuyển

Thông tin tại cuộc họp giao ban tháng 11/2022 của Bộ Giao thông vận tải vào sáng 30/11, ông Nguyễn Trí Đức, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông vận tải cho biết, lũy kế trong 11 tháng năm 2022, sản lượng vận chuyển hành khách đạt 3.350 triệu lượt khách, tăng 48,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Thành lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa, tránh bỏ ngỏ thị phầnCục Hàng không Việt Nam được phép quyết định việc tăng tần suất bay nội địa dịp TếtPhát hiện xe ô tô vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ

Hành khách làm thủ tục đi tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN

Trong đó, lĩnh vực hàng không dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng sản lượng vận chuyển với mức tăng hơn 218%. Kế tiếp là đường sắt tăng hơn 198%, lĩnh vực đường biển tăng gần 58%, đường bộ tăng gần 48% và lĩnh vực đường thủy tăng 43,5%.

Riêng tháng 11/2022, sản lượng vận chuyển hành khách ước đạt 283,6 triệu lượt khách, tăng 132,3% so với cùng kỳ. Luân chuyển hành khách ước đạt 12,5 triệu hk.km, tăng hơn 206% so với cùng kỳ

“Về vận tải hàng hóa, tính trong 11 tháng, sản lượng vận tải ước đạt 1.832 triệu tấn, tăng 24,6%; luân chuyển hàng hóa ước đạt 402 tỷ tấn.km, tăng 32,8% so với cùng kỳ.

Dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng vận tải hàng hóa là lĩnh vực đường biển tăng 29,2%. Tiếp đến là đường thủy gần 29%, đường bộ tăng hơn 23%, đường sắt tăng 3,6% và đường hàng không ghi nhận mức tăng 2,9%”, ông Nguyễn Trí Đức thông tin.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel

Bạn đang tìm kiếm cách săn vé máy bay Vietravel giá rẻ cho kỳ nghỉ Tết sắp tới? Hãy cùng Traveloka và Vietravel khám phá những bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết! Với những mẹo này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá cho chuyến du lịch Tết của mình. Hãy cùng tìm hiểu và bắt đầu lập kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết đáng nhớ của bạn ngay hôm nay!

Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel
Đông Nam Á:
Kỳ vọng vào du khách Trung Quốc và Ấn Độ để thúc đẩy hàng không

Các dự án mở rộng sân bay lớn đang diễn ra trên khắp các quốc gia như Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, cùng với đó là một hãng hàng không mới dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2024. Tất cả đều dựa trên sự bùng nổ được dự báo đối với du lịch hàng không ở khu vực Đông Nam Á, được thúc đẩy bởi khách du lịch Trung Quốc và Ấn Độ.

Kỳ vọng vào du khách Trung Quốc và Ấn Độ để thúc đẩy hàng không

TIN MỚI

Return to top