ClockThứ Ba, 05/04/2016 18:45

Hàng lưu niệm và quà tặng cho Festival

TTH - Để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng lưu niệm và quà tặng trong dịp Festival Huế 2016, Sở Công thương đang triển khai đề án thiết kế cải tiến sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng nhằm tạo ra nguồn hàng phong phú và đa dạng chủng loại.

Chuẩn bị trên 1.500 chiếc đèn xếp phục vụ Festival Huế 2016

Thức đêm thiết kế

Công ty TNHH Canstudio ở 11 kiệt 187 Phan Đình Phùng, TP Huế đang tập trung thiết kế các mẫu sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng phục vụ Festival Huế 2016. Là một trong hai DN được UBND tỉnh lựa chọn thiết kế sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm nên 2 tháng nay, DN huy động trên 10 nhân viên chuyên ngành thiết kế đồ họa tập trung thiết kế các sản phẩm mô phỏng, cách điệu các công trình kiến trúc Huế.

Chị Nguyễn Thị Thanh Trà, nhân viên thiết kế của Canstudio cho biết: “Với mong muốn tạo ra những sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang bản sắc văn hóa Huế, DN đầu tư máy in công nghệ 3D. Đây là công nghệ tiên tiến tại Việt Nam và duy nhất ở Huế nên những sản phẩm làm ra khác biệt và độc đáo. Hiện, DN đang thiết kế và sản xuất các mẫu sản phẩm dựa trên các công trình kiến trúc Huế như con Nghê Đại Nội, lầu Ngũ Phụng, cầu Trường Tiền, chùa Linh mụ, tượng cụ Phan Bội Châu, Cửu đỉnh và Kỳ đài Huế để trưng bày và phục vụ khách dịp Festival.”

Cơ sở đúc đồng Nguyễn Văn Thuận B ở phường Thủy Xuân, TP Huế những ngày này khá đông đúc và nhộn nhịp để cố gắng hoàn thành các sản phẩm theo đơn đặt hàng của UBND tỉnh trước ngày Festival Huế 2016 khai mạc. Nhằm tạo ra những mẫu đồng mỹ nghệ có kích thước nhỏ, gọn và tinh xảo dựa trên các thiết kế hiện đại, Sở Công thương hỗ trợ 50% kinh phí thiết kế và sản xuất sản phẩm. “Qua gần 2 tháng triển khai thiết kế và sản xuất thử, hiện cơ sở đã sản xuất trên 200 sản phẩm có giá bán từ 250.000- 400.000đ/sản phẩm phục vụ Festival. Ngoài việc thiết kế mẫu sản phẩm, cơ sở đầu tư công sức thiết kế bao bì đóng gói nhằm tạo sức hút để thu hút khách”, nghệ nhân đúc đồng Nguyễn Văn Thuận B chia sẻ.

Quảng bá di tích Huế

Để đáp ứng đủ số lượng hàng lưu niệm, quà tặng phục vụ người dân và du khách dịp Festival Huế 2016, UBND tỉnh giao Sở Công thương tổ chức chương trình thiết kế cải tiến mẫu sản phẩm hàng lưu niệm quà tặng trên cơ sở mô phỏng, cách điệu các công trình kiến trúc nổi tiếng Huế. Qua khảo sát tại 20 cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh và tìm hiểu nhu cầu khách hàng, sở lựa chọn và thống nhất giao cho 2 cơ sở đảm nhận việc thiết kế và sản xuất sản phẩm. Theo đó, 12 mẫu quà tặng, hàng lưu niệm dựa trên các công trình kiến trúc nổi tiếng Huế được thiết kế dựa trên các số đo cơ bản, kích thước chuẩn để tạo ra những sản phẩm bằng chất liệu đồng, nhựa PLA kèm theo vỏ hộp và bao bì đóng gói hiện đại.

Phó Trưởng phòng Quản lý công nghiệp, Sở Công thương Trần Thị Thục Nhi cho biết: “Tất cả những mẫu hàng lưu niệm, quà tặng do 2 cơ sở này thiết kế sẽ trưng bày tại Hội chợ triển lãm Festival Huế 2016 và bày bán rộng rãi tại các điểm bán hàng du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách. Với mong muốn quảng bá các di tích, thắng cảnh nổi tiếng Huế đến với du khách gần xa, các mẫu quà tặng, hàng lưu niệm được thiết kế công phu, tinh xảo dựa trên các chất liệu truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại, giá cả phù hợp nên hy vọng sẽ mang đến sự cảm nhận khác biệt về hàng thủ công mỹ nghệ Huế ngoài những sản phẩm trước đây.”

Bài, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những tấm thiệp “3D”…

So với cách đây chỉ mấy tháng, khi chúng tôi được triệu tập để tham dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam, lần này quay lại, thấy Hà Nội nhịp sống gần như đã trở lại bình thường. Nếu không có những chiếc khẩu trang, những chai nước sát khuẩn được bố trí đây đó… thì không ai nghĩ thành phố Thủ đô cũng đã từng phải qua những ngày vắng lặng vì cơn đại dịch mang tên COVID-19 hoành hành.

Những tấm thiệp “3D”…
Quà lưu niệm phục vụ Festival Huế 2020:
Cần đặc trưng và tiện dụng

Ngày 6/12, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2020 chủ trì buổi làm việc giữa các sở, ngành và các cơ sở, nghệ nhân làng nghề nhằm tìm ra sản phẩm quà lưu niệm thể hiện được nét đặc trưng về văn hóa, chất lượng về mẫu mã và có công năng sử dụng trong dịp Festival Huế 2020.

Cần đặc trưng và tiện dụng
Triển vọng từ cuộc thi sản phẩm lưu niệm và quà tặng

Trước thềm Festival Nghề truyền thống Huế 2017, cuộc thi sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng Huế được tổ chức thu hút 137 sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng của 67 cá nhân, cơ sở nghề, doanh nghiệp (DN) tham gia.

Triển vọng từ cuộc thi sản phẩm lưu niệm và quà tặng
Tạo điều kiện cho hàng lưu niệm, quà tặng

Tiếp theo các Kế hoạch 50, 51, 75 và 109 về khôi phục và phát triển nghề, làng nghề truyền thống và sản xuất sản phẩm xuất khẩu tháng 9/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển hàng lưu niệm và quà tặng (KH 140) với mục đích đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) truyền thống và quà tặng phục vụ du khách.

Tạo điều kiện cho hàng lưu niệm, quà tặng

TIN MỚI

Return to top