ClockThứ Bảy, 30/04/2016 13:46

Hàng ngàn du khách tìm về "Chợ quê ngày hội"

TTH.VN - Sáng 30/4, Lễ hội “Chợ quê ngày hội” – Festival Huế 2016 tại xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) chính thức khai mạc.

Đại biểu và người dân dự khai mạc Lễ hội "Chợ quê ngày hội"

Đến dự lễ hội về phía Trung ương có ông Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Ông Trịnh Duy Kim, Phó Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Phan Xuân Thủy, Vụ Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Văn Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành.

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân và du khách đổ về cầu ngói Thanh Toàn để tham dự lễ hội. Thời tiết mát mẻ giúp cho các hoạt động diễn ra thuận lợi.Bắt đầu bằng Lễ cáo, cung nghinh và lễ cúng hương linh bà Trần Thị Đạo nhằm tưởng nhớ người có công trong việc xây dựng cây cầu, sau đó là hoạt cảnh chợ quê vào hội, đua ghe và tổ chức hoạt động, trò chơi dân gian; tái hiện những thao tác sản xuất nông nghiệp và các hoạt động đời sống, sản xuất của người dân quê, như: chằm nón, giã gạo, gói bánh tét…

"Chợ quê ngày hội” năm nay không giới hạn không gian tổ chức mà được mở rộng ra nhiều khu vực hơn giúp du khách thuận lợi tham gia. Chị Nguyễn Thị Hoài Phương, đến từ Gia Lai cho biết: “Về “Chợ quê ngày hội” là tìm về không khí thanh bình, ấm cúng ngày xưa, nơi đó có sự hối hả của ngày mùa bận rộn. Chính sự gần gũi giúp mình dễ dàng hòa chung vào lễ hội, xem đó không chỉ là một hoạt động của người dân địa phương mà là ngày hội chung của mọi người”.

Theo Ban tổ chức, để đảm bảo thành công của lễ hội, chính quyền địa phương đã phối hợp với các ban ngành của thị xã Hương Thủy, tăng cường công tác an ninh, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường,...

Bên cạnh chương trình khai mạc, công tác chuẩn bị cho những chương trình kế tiếp như Trống hội (tối 30/4), chương trình nghệ thuật do các đoàn trong và ngoài nước biểu diễn (tối 2&3/5) cùng các hoạt động khác đã được hoàn tất, sẵn sàng phục vụ người dân và du khách gần xa.

Một số hình ảnh tại "Chợ quê ngày hội" - Festival Huế 2016:

Văn nghệ khai mạc

Hoạt cảnh chợ quê dưới sông

Tò he hấp dẫn những em nhỏ tại chợ quê

Trò chơi nhảy sạp do Đoàn Thanh niên xã tổ chức

Bài chòi 

Đua ghe truyền thống thu hút người xem

Tái hiện hoạt động chằm nón

Khách nước ngoài thích thú "màn trình diễn" xay lúa, giã gạo

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Return to top