ClockThứ Sáu, 21/08/2020 09:39

Hạnh phúc trong căn nhà mới

TTH - Gần cuối đời, ông Hồ Văn Cự (76 tuổi) không thể ngờ vợ chồng mình lại có ngôi nhà mới khang trang sau bao năm sống tạm bợ trên di tích. Thế nên, khi được lãnh đạo tỉnh trao chìa khóa và những món quà vào nhà mới, ông vô cùng xúc động và mãn nguyện. Đó cũng là niềm vui chung của 25 hộ dân nghèo sống trên Thượng Thành được tỉnh trao chìa khóa để vào nhà mới tại Khu dân cư mới Hương Sơ hôm chủ nhật vừa rồi (16/8).

Nắng mới nơi khu dân cư Hương Sơ25 hộ nghèo Thượng Thành vỡ òa hạnh phúc khi được bàn giao nhà mới

Đây là 25 hộ nghèo đầu tiên được lựa chọn trong số những hộ nghèo nhất khi thực hiện dự án Di dời, giải tỏa dân cư Khu vực I Kinh thành Huế để hỗ trợ nhà ở theo hình thức chìa khóa trao tay. Mỗi nhà có diện tích khoảng 60m2, bao gồm tầng trệt và gác lửng, với kinh phí khoảng 200 triệu đồng/nhà, được UBND tỉnh huy động từ nhiều nguồn để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà con.

Ghi nhận cuộc sống của người dân sau gần một tuần vào nhà mới nơi Khu dân cư mới Hương Sơ, điều chúng tôi ghi nhận được là ai cũng rạng rỡ, vui tươi. Điều đó được thể hiện qua chùm ảnh của nhóm PV-CTV của Thừa Thiên Huế Cuối tuần.

Khu dân cư mới Hương Sơ ngày càng hoàn thiện, đồng bộ về hạ tầng

Sở hữu chìa khóa căn nhà mới ai cũng vui

Tên chủ nhà được in cùng với số nhà để tránh nhầm lẫn

Đón vị khách đầu tiên

Kiểm tra lại hệ thống điện cho người dân

Nhà mới sạch sẽ, tươm tất

Bữa cơm ấm áp trong căn nhà mới

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về hạnh phúc

Trước đây, có thời gian kéo dài hàng năm trời, chị là nô lệ của thói quen xem lén điện thoại của chồng, bắt đầu từ khi chị bắt gặp anh nhắn tin thân mật với một nữ đồng nghiệp.

Nghĩ về hạnh phúc
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Ngày quốc tế hạnh phúc (20/3): Hạnh phúc cho mọi người

Hạnh phúc là cảm giác của mỗi người, hài lòng với mọi thứ xung quanh. Mưu cầu hạnh phúc là quyền cơ bản của con người, nhưng hạnh phúc của mỗi người phụ thuộc vào môi trường xung quanh, và mỗi cá nhân đóng góp cho hạnh phúc chung của nhân loại cũng là đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Ngày quốc tế hạnh phúc 20 3  Hạnh phúc cho mọi người
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Return to top