ClockThứ Ba, 03/05/2016 23:12

Háo hức chờ ngày hội khinh khí cầu

TTH - Festival năm nay, lần đầu tiên, bầu trời xứ Huế sẽ rực rỡ sắc màu với sự xuất hiện của những chiếc khinh khí cầu bay lơ lửng trên không trung trong hai ngày 4 và 5/5 – thời gian diễn ra Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2016.

Mới đây, Công ty Ballooning Media tổ chức bay khảo sát trước khi diễn ra ngày hội khinh khí cầu. Buổi sáng, giữa bầu trời trong xanh, sự xuất hiện của chiếc khinh khí cầu màu vàng lơ lửng bay lượn khắp thành phố thu hút ánh nhìn của bao người đổ ra đường. Khi ngày hội diễn ra, với sự xuất hiện của 9 khinh khí cầu, bầu trời Huế sẽ càng rực rỡ sắc màu hơn, người dân và du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những khinh khí cầu đa sắc màu trên bầu trời.

Bơm khinh khí cầu chuẩn bị bay

Xuất phát từ sân Hàm Nghi, khinh khí cầu của Ballooning Media hạ cánh ở khoảng sân trống gần khu An Cựu city. Sau vòng bay thử, phi công Wouter Cornelis Bakker đến từ Hà Lan cho biết: “Thời tiết ở Huế rất đẹp, gió không nhanh cũng không chậm quá, rất thuận lợi cho khinh khí cầu bay”. Được tham gia bay thử, Công Tuấn chia sẻ: “Được ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao thật thích, khung cảnh rộng, bao la quá đẹp. Lần đầu tiên được đi khinh khí cầu, cảm giác trong em rất lạ, hồi hộp”.

Cùng với nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống mang dấu ấn vùng đất Cố đô và các chương trình nghệ thuật đương đại, ngày hội khinh khí cầu quốc tế do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty Ballooning Media tổ chức hứa hẹn là một chương trình mới, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả. Chương trình quy tụ 9 khinh khí cầu (tượng trưng cho 9 kỳ Festival Huế) của 9 quốc gia: Thái Lan, Malaysia, Philippine, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Anh và Việt Nam. Mỗi khinh khí cầu cao 25m, rộng 18m, trọng lượng tối đa 300kg. Đại diện cho Việt Nam là khinh khí cầu của Hãng Hàng không Vietjet. Đây là đơn vị đầu tiên của Việt Nam quảng bá hình ảnh trên khinh khí cầu với thông điệp “Nguồn cảm hứng bất tận”. Khinh khí cầu Vietjet đại diện Việt Nam đã tham gia trình diễn tại nhiều quốc gia khu vực châu Á và thế giới, quảng bá vẻ đẹp Việt Nam đến du khách và bạn bè thế giới.

Với tốc độ chậm, khinh khí cầu là một bộ môn thể thao an toàn. 18 phi công kinh nghiệm đến từ Hà Lan, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Philippine, Malaysia, Anh sẽ bay trình diễn, phục vụ du khách tham quan và nhìn ngắm toàn cảnh TP. Huế từ trên cao. Từ độ cao 150m, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của Kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự và các vùng phụ cận. Cất cánh tại sân Hàm Nghi (gần cửa Thượng Tứ), dự kiến khinh khí cầu sẽ hạ cánh ở ba vị trí: xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang), phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) và phường Hương Long (TP. Huế).

Bà Võ Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Ballooning Media cho hay, đây là lần thứ 2, ngày hội khinh khí cầu được tổ chức ở Việt Nam (lần đầu là ở Phan Thiết). Huế cũng là nơi đầu tiên Ballooning Media mang khinh khí cầu về Việt Nam. “Từ lâu, tôi mong ước được tổ chức ngày hội khinh khí cầu trong dịp Festival Huế - một sự kiện lớn của quốc gia, mang tầm quốc tế. Khinh khí cầu không chỉ là hoạt động thể thao mang tầm quốc tế mà còn là sản phẩm văn hóa, du lịch trong thời kỳ hội nhập. Vì vậy, chúng tôi muốn đem đến màu sắc mới và vị thế cho Festival Huế lần thứ 9, cũng như tạo thêm sự phong phú và đa dạng cho du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế”, bà Hà nhấn mạnh.

Ban Tổ chức còn đặc biệt quan tâm đến công tác xã hội, dành một khu vực riêng tại bãi bay cho trẻ em khuyết tật và người lớn tuổi để có cơ hội được ngắm nhìn những hình ảnh rực rỡ của khinh khí cầu trên bầu trời Huế. Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị, như: Các khinh khí cầu mini và airship biểu diễn tại bãi bay, tạo sân chơi để các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia sáng tác ảnh đẹp, giao lưu với các phi công, đêm hội ánh sáng khinh khí cầu, chương trình ca nhạc. Ngày hội có sự tham gia của các nghệ sĩ, người mẫu nổi tiếng, như: Bình Minh, Quốc Thái, Trương Quỳnh Anh, Trương Thị May, Elly Trần, Cát Phượng, Trung Dũng, Trường Giang, Thành Lộc, Tấn Tài...

Ngày hội khinh khí cầu diễn ra trong hai ngày 4 và 5/5, phục vụ bay từ 5h30’ đến 8h00’ và từ 17h00’ đến 18h30’. BTC cũng phục vụ bay treo tại chỗ, thỏa mãn phần nào cho những người yêu thích khinh khí cầu. Giá vé bay treo là 150 nghìn đồng/người, bay tự do là 6,5 triệu đồng/người. Điều kiện tham gia bay: người không bị bệnh tim và không sợ độ cao.

Bài, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top