ClockThứ Năm, 18/08/2022 21:29

Hào hùng “Đêm thơ nhạc chào mừng Quốc khánh 2/9”

TTH.VN - Tối 18/8, tại xã Phú An, UBND huyện Phú Vang phối hợp Chi hội thơ Phú Vang, Hội thơ Hương Giang tổ chức “Đêm thơ nhạc chào mừng Quốc khánh 2/9”.

Lời thề Độc lập và khát vọng hùng cườngNhững ngày Cách mạng tháng Tám ở tổng An CưPhát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám trong chống dịch covid-19Tự hào truyền thống, nêu cao trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ phát triển mới

Một tiết mục trong đêm thơ- nhạc

Kỷ niệm cách mạng tháng Tám thành công- Quốc khánh 2/9, trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Đây cũng là dịp để bất cứ người dân Việt Nam, kể cả kiều bào ta ở nước ngoài cùng hướng về Tổ quốc, cùng nhau tưởng nhớ những anh hùng đã hy sinh bất khuất, bày tỏ lòng biết ơn công lao của Bác Hồ vĩ đại.  Trong không khí hào hùng đó, đến với đêm thơ nhạc là các nghệ sĩ Chi hội thơ Phú Vang, Hội thơ Hương Giang và hơn 1.000 khán giả trên địa bàn.

20 tác phẩm - thơ nhạc thể hiện lòng yêu quê hương, đất nước; trân trọng, tự hào về những giá trị về nguồn cội, giá trị của hòa bình, lịch sử hào hùng của dân tộc. Những tác phẩm “Nhớ Bác” của tác giả Phan Công Tuyên; “Đất nước” của tác giả Phạm Minh Tuấn; “Phú Vang ngày mới” của tác giả Nguyễn Văn Vũ; “Phú Vang yêu thương” của tác giả Kim Đông; “Hành khúc Phú Vang” của tác giả Văn Công Toàn… được trình bày tại đêm thơ - nhạc, đã lan tỏa ký ức hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, khí thế của Nhân dân huyện Phú Vang nói riêng trong công cuộc gìn giữ văn hóa truyền thống của dân tộc; xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh giàu mạnh.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

TIN MỚI

Return to top