ClockChủ Nhật, 13/04/2014 19:48

Hấp dẫn Cờ người tại công viên Thương Bạc

Với tư cách dẫn đầu tại giải cờ tướng ĐH TDTT Tp. Huế 2014, 4 kỳ thủ: Nguyễn Đình Thành, Phạm Bùi Quốc Hiếu, Châu Viết Hải và Nguyễn Anh Tuấn đã cống hiến cho khán giả những nước cờ hiểm hóc, khiến người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.


Cờ người thu hút đông đảo người xem

Cũng cần phải nói thêm, những trận Cờ người liên tục nhận được hàng loạt tràng vỗ tay của khán giả một phần nhờ vào những pha biểu diễn võ thuật đặc sắc của hơn 50 võ sinh đến từ Võ Kinh Vạn An.

Theo Chưởng môn Trương Quang Kim, những bài quyền, những pha đối kháng binh khí trình diễn tại đây đều nằm trong hệ thống võ cổ truyền của Huế. Và trong những ngày diễn ra Festival Huế 2014, thông qua thi đấu Cờ người, hy vọng những nét đặc sắc của võ cổ truyền Việt Nam nói chung và của đất Cố đô nói riêng sẽ được du khách trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn.

Theo kế hoạch, giải tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 16 và 19/4.

Một số hình ảnh tại giải Cờ người Festival Huế 2014:



Quân Tướng uy nghiêm


Trước khi chính thức bước vào cuộc "chém giết", như để đề cao "sĩ khí", quân lính 2 bên không ai chịu nhường ai


Tuy chỉ mới một, hai nước đầu mang tính thăm dò nhưng sự thận trọng đã hiện rõ trên gương mặt người "điều binh khiển tướng"


Trận đấu bước vào hồi gay cần với những pha đối kháng hấp dẫn 





Không chỉ cuốn hút người xem bằng những nước cờ hiểm hóc...

... mà qua những bài quyền, những pha đối kháng binh khí của các võ sinh Võ Kinh Vạn An, cuộc thi Cờ người trở nên sôi động, hấp dẫn hơn trong mắt khán giả trong dịp Festival Huế 2014

Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top