ClockThứ Hai, 30/04/2018 12:08

Hấp dẫn giải quần vợt Quốc tế Vietnam F1, F2, F3 Futures - Vietravel Cup

TTH.VN - Giải quần vợt Quốc tế Vietnam F1, F2, F3 Futures – Vietravel Cup 2018 do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc sáng 30/4 tại cụm sân An Cựu city, TP. Huế là một trong những sự kiện thể thao lớn hưởng ứng Festival Huế 2018.

Công bố các chương trình, lễ hội chính tại Festival Huế 2018Các chương trình không bán vé tại Festival Huế 2018Khai mạc Festival Huế 2018: Lung linh sắc màu văn hóa

Đến dự lễ khai mạc giải về phía Trung ương có các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trọng Hổ, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II. Phía tỉnh có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các đoàn vận động viên

Giải năm nay diễn ra từ 28/4 - 20/5, quy tụ 64 tay vợt chuyên nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 21 quốc gia. Trong đó, có thể kể đến các tay vợt mạnh của thế giới, như: Kristian Lozan (Nga, hạng 595 thế giới), Pruchya Isaro (Thái Lan, hạng 741 thế giới), Jumpei Yamasaki (Nhật Bản, hạng 816 thế giới), Yuichi Ito (Nhật Bản, hạng 892 thế giới), Chun Hun Wong (Hồng Koong, hạng 879 thế giới)... Đó đều là những tay vợt từng tham gia giải Men Fututes năm 2016 và 2017 tại Việt Nam.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu nhà nghề của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), được người hâm mộ Việt Nam yêu thích và chờ đón. Giải là cơ hội tích lũy điểm trên bảng xếp hạng ATP cho các VĐV và cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho các VĐV của Việt Nam. Năm nay, giải đấu mang tên Vietnam F1, F2, F3 Futures – Viettravel Cup 2018 với nhà tài trợ chính là Công ty Du lịch Vietravel, có tổng trị giá giải thưởng lên đến 45.000 USD.

Lý Hoàng Nam thi đấu sau lễ khai mạc

Tại giải đấu năm nay, Việt Nam có 5 tay vợt tham gia. Với tư cách là hạt giống số 1 có thứ hạng 458 thế giới, Lý Hoàng Nam đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch giải. Ngoài ra, Việt Nam cũng có các tay vợt hàng đầu như Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương hay “vua đánh đôi” Lê Quốc Khánh. Các VĐV sẽ tham dự với tinh thần cọ xát, học hỏi kinh nghiệm đồng thời tích lũy thêm điểm số để có được thứ hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới.

Ông Lê Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chia sẻ, giải quần vợt Quốc tế Vietnam F1, F2, F3 Futures – Vietravel Cup 2018 là giải đấu lớn, thu hút truyền thông trong và ngoài nước. Việc Huế được vinh dự chọn là nơi tổ chức giải, sẽ là cơ hội để góp phần quảng bá đến bạn bè thế giới hình ảnh, thương hiệu của Festival Huế.

Sau lễ khai mạc, đã diễn ra các trận đấu tại giải.

*Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại ngày khai mạc giải:

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 tặng cờ lưu niệm và hoa chúc mừng các đoàn VĐV tham dự giải

Thời tiết không quá nắng, thuận lợi cho các trận đấu diễn ra

Hai tay vợt của Việt Nam là Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương động viên nhau cố gắng sau một pha bóng lỗi

Các VĐV nước ngoài cũng rất nỗ lực

Khá đông cổ động viên đến khán đài cổ vũ các trận đấu

Clip trận đấu giữa cặp đôi Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh gặp Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương

Hữu Phúc (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
Return to top