ClockThứ Bảy, 28/04/2018 17:00

Hấp dẫn thi đấu cờ người

TTH.VN - Hưởng ứng Festival Huế 2018, chiều 28/4, tại sân Hàm Nghi, Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) TP. Huế phối hợp môn phái Võ Kinh Vạn An tổ chức thi đấu cờ người.

Giải cờ tướng TP. Huế: Phú Hòa giành giải Nhất đồng đội khối phườngKhông cờ người thì có đua gheHơi tiếc… cờ người

Trận đấu cờ người đầu tiên trong ngày khai mạc

Hoạt động thi đấu cờ người hưởng ứng Festival Huế 2018 quy tụ kỳ thủ mạnh hàng đầu TP. Huế tham gia. Trong đó, trận đấu đầu tiên (ngày 28/4) là cuộc đối đầu giữa Sát kỳ vô ảnh Châu Viết Hải (phường Phú Hiệp) và Trại lý tồn hiếu Phạm Bùi Quốc Hiếu (phường Phú Nhuận). Trận đấu thứ hai diễn ra vào ngày 29/4 giữa Nhị côn thiếu hiệp Nguyễn Anh Tuấn (phường Phú Nhuận) và Oải cước hổ Phạm Sĩ Nguyên (phường Phú Hiệp).

Giao đấu

Cả hai trận đấu tại hoạt động thi đấu cờ người hưởng ứng Festival Huế 2018 đều do nguyên lão kỳ thủ Tôn Thất Đạt thuyết minh.

Tại trận đấu cờ người trong ngày khai mạc, có khá đông người dân và du khách theo dõi, nhiều người tỏ ra thích thú. Chị Nguyễn Thị Lan Trinh, đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hoạt động thi đấu cờ người này thực sự thú vị và hấp dẫn. Xem cờ người không chỉ chứng kiến những nước cờ cao của các kỳ thủ mà còn thưởng thức màn biểu diễn võ thuật cổ truyền đặc sắc của các võ sinh đóng thế các quân cờ”.

Nhiều người dân và du khách đến sân Hàm Nghi xem thi đấu cờ người

Kết thúc trận đấu đầu tiên, Sát kỳ vô ảnh Châu Viết Hải (phường Phú Hiệp) đã giành chiến thắng trước Trại lý tồn hiếu Phạm Bùi Quốc Hiếu.

Kỳ thủ Châu Viết Hải (áo dài xanh, trái) giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên

Ông Nguyễn Văn Dấu, Giám đốc Trung tâm TDTT TP. Huế, Trưởng Ban tổ chức hoạt động thi đấu cờ người cho biết, đây là lần thứ 10 Trung tâm TDTT TP. Huế tổ chức thi đấu cờ người tại Festival Huế. So với hoạt động này ở các tỉnh khác thì cờ người Huế rất đặc biệt, vừa chú trọng tính trí tuệ để so tài hơn thua khi đánh cờ, vừa chú trọng biểu diễn võ thuật nên tạo được sự hấp dẫn cho người xem.

Clip trận thi đấu cờ người trong ngày khai mạc

Thông qua hoạt động này, ban tổ chức mong muốn tạo thêm một “món ăn tinh thần” cho người dân và du khách tại Festival Huế 2018, đồng thời góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

Tin, ảnh, clip: Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
Thiếu những show diễn

Dễ dàng nhận thấy về sự khác biệt của thành phố sau một kỳ Festival Huế. Đó là sự yên tĩnh trở lại. Không còn những náo nhiệt vào những buổi chiều tà khi trên những con đường lớn là cảnh rồng rắn, rộn ràng của những lễ hội đường phố.

Thiếu những show diễn
Return to top