ClockThứ Bảy, 27/05/2017 10:10

Hậu quả đáng tiếc

TTH - Sau vụ đánh ghen, người vợ cùng chị ruột, chị chồng và bà con bên chồng tất thảy 5 bị cáo ra đứng trước vành móng ngựa với tội danh “làm nhục người khác”.

Vụ án khởi nguồn từ việc chị D. nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm ngoài luồng với một người phụ nữ khác. Chiều hôm ấy, D. theo dõi, phát hiện chồng mình và người phụ nữ kia dắt nhau vào nhà nghỉ. D. báo chị ruột, chị gái của chồng và hai người bà con bên chồng ở gần nhà cùng đến nhà nghỉ để bắt quả tang. Khi đến, thấy có bảo vệ nên cả nhóm đứng bên ngoài nhà nghỉ theo dõi. 9 giờ tối, thấy chồng chở người phụ nữ kia từ trong nhà nghỉ đi ra, D. lấy cây sào chặn xe, kéo người phụ nữ kia xuống, dùng kéo cắt tóc, cắt quần áo; những người khác vừa đè vừa dùng tay tát và cào cấu vào mặt, lưng, ngực người phụ nữ đó. Nạn nhân không mảnh vải trên người, chạy thoát vào nhà nghỉ kêu cứu.

Nạn nhân và chồng D. không có mặt tại phiên tòa. Bị cáo D. phân trần, chị và chồng kết hôn đã 7 năm nhưng chưa có con. Thực ra chị chỉ muốn giữ chồng, giữ hạnh phúc gia đình. Ai ngờ sau vụ đánh ghen, chồng chị bỏ việc, bỏ nhà đi luôn đồng thời tiến hành thủ tục ly hôn. Chồng đã không giữ được, chị phải ra trước tòa , còn “kéo” theo những người thân ruột thịt hai bên. Lo lắng, suy nghĩ khiến có lúc chị bị trầm cảm nặng. Gia đình, người thân phải canh chừng miết, sợ chị quẫn mà hành động dại dột.

Trả lời hội đồng xét xử, 5 bị cáo đều cho rằng bị hại “có lỗi” trước, đó là đã “giật” chồng người khác. Ấm ức nên các bị cáo mới tham gia đánh ghen để giữ lại chồng cho D. mà thôi. Vị hội thẩm hỏi D., trước lúc xảy ra vụ đánh ghen, bị cáo còn tình cảm với chồng hay không? D. trả lời vẫn yêu thương chồng nên mới giữ chồng theo cách đó. Tòa phân tích, đó không phải là cách giữ chồng mà ngược lại. “Người đàn ông rất cần sỉ diện. Chồng của chị lại làm việc ở một cơ quan Nhà nước. Sau sự việc “đình đám” như thế, chồng có mất mặt không, có còn tình cảm với bị cáo được hay không. Nếu bị cáo muốn giữ chồng có rất nhiều cách, nhưng tuyệt đối không phải là cái cách vi phạm pháp luật như bị cáo và các đồng phạm đã thực hiện...” -vị hội thẩm nói.

Số tiền mà bị hại yêu cầu bị cáo và các đồng phạm bồi thường, D. đồng ý một mình bỏ ra. Bị cáo lý giải, bản thân mình chủ mưu vụ án, đã rủ rê lôi kéo các chị em, bà con trong gia đình phạm tội, nên bây giờ trách nhiệm bồi thường không muốn để liên lụy đến người thân. Sau thời gian nghị án rất lâu, hội đồng xét xử TAND TP.Huế tuyên phạt 5 bị cáo với tổng số tiền là 80 triệu đồng. Ngoài ra phải bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại là 6,5 triệu đồng.

 “Thoát” án phạt tù, các bị cáo ai nấy thở phào. Thế nhưng, chẳng bị cáo nào cảm thấy nhẹ nhõm. Nhất là bị cáo D, người vợ ghen “quá đà”, chủ mưu thực hiện trận đánh ghen bằng cách vi phạm pháp luật, để bây giờ mất cả chì lẫn chài.

Chồng bị cáo D. và người phụ nữ (không có mặt tại phiên tòa) là người bị hại trong vụ án, thế nhưng có lẽ chị (cùng chồng bị cáo D)  phải "đối diện" với một "tòa án" khác, đó là sự lên án của cộng đồng, khi có mối quan hệ không minh bạch, là nguồn cơn gây ra sự việc đau lòng.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng liên tiếp của các đợt thiên tai trong tháng 10 và 11/2023 đã tiếp tục làm sạt lở nhiều vị trí bờ sông, bờ biển, đê bao nội đồng, kênh mương dẫn nước phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. UBND tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chốngthiên tai (PCTT) đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai
Return to top