ClockThứ Năm, 01/12/2022 10:34

HĐND tỉnh đã ban hành 135 nghị quyết với những nội dung quan trọng

TTH.VN - Đó là thông tin được bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoa VIII diễn ra ngày 8 và 9/12 sắp tới. Từ đầu năm đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức 44 cuộc tiếp xúc cử tri.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII dự kiến thông qua 37 nghị quyếtThông qua Đề án công nhận đô thị mới Thanh Hà đạt chuẩn đô thị loại VXem xét các dự án luật phù hợp thực tiễnKỳ họp chuyên đề lần thứ 7, HĐND tỉnh khóa 8 thông qua 22 nghị quyết quan trọng

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tại Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh

Qua 44 cuộc tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử đã tiếp nhận, tổng hợp, phân loại và chuyển 107 kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực chuyển đến UBND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền để thông tin, giải trình cụ thể cho cử tri tại kỳ họp thường lệ lần thứ 5, HĐND tỉnh.

Thường trực HĐND cũng đã phối hợp với Đoàn ĐBQH và UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh và trụ sở tiếp công dân các huyện, thị xã và TP. Huế. Lịch tiếp công dân được xây dựng định kỳ 6 tháng với tổng số buổi tiếp công dân là 36 buổi/năm. Cụ thể, lịch tiếp công dân của Chủ tịch HĐND tỉnh đảm bảo 1 lần/tháng theo quy định.

Thường trực HĐND tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các ĐB HĐND đã tiếp nhận 153 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Trong đó xử lý chuyển 12 đơn của công dân đến các cơ quan, người có thẩm quyền để xem xét giải quyết, thực hiện lưu theo dõi 141 đơn theo quy định.

Theo bà Vân, từ đầu năm 2022 đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 6 kỳ họp. Trong đó 1 kỳ họp thường kỳ, 5 kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết nghị các nội dung thuộc thẩm quyền làm căn cứ pháp lý để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Qua 6 kỳ họp, HĐND tỉnh đã ban hành 135 nghị quyết với những nội dung quan trọng, tác động trực tiếp đến đời sống xã hội như: Quy định chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Hỗ trợ vốn từ nguồn ngân sách tỉnh để thực hiện đầu tư một số dự án trên địa bàn TP. Huế; Thí điểm một số chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến Cảng Chân Mây…

Ngoài ra, HĐND, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã triển khai 13 cuộc giám sát, khảo sát liên quan đến các chính sách, pháp luật, giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri, xem xét giải quyết đơn thư kiến nghị phản ánh của công dân; giám sát về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và giáo dục, cải tạo phạm nhân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 -2021; khảo sát về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh…

Thường trực HĐND đã tổ chức thành công Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh Bắc Trung bộ lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2025 và Hội nghị giao ban Thường trực, các Ban HĐND các huyện, thị xã, thành phố Huế lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại thị xã Hương Thủy và thực hiện các nhiệm vụ khác theo thẩm quyền.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top