ClockThứ Ba, 05/10/2021 15:39

Hệ lụy “yêu đương”

TTH - “Yêu đương” lệch lạc có thể dẫn đến phạm tội hình sự, người kia trở thành nạn nhân với những hệ lụy xót xa.

Hệ lụy từ “yêu đương sớm”Hệ lụy “yêu” sớm

Tòa án Nhân dân huyện Phú Vang vừa xét xử vụ án “cưỡng dâm”, phạt bị cáo 2 năm tù. Trước đó, bị cáo (25 tuổi) làm quen với bị hại (20 tuổi). Nảy sinh tình cảm nên cặp đôi nhiều lần cùng nhau đến nhà nghỉ. Trước đó bị cáo đã có vợ, con (đã ly hôn), sợ cha mẹ bị hại không đồng ý, nên cả hai giấu, không cho ai biết về mối quan hệ. Quá trình yêu đương, bị cáo có hành vi đánh bị hại vì ghen tuông, do đó bị hại chủ động chia tay bị cáo.

Sau khi chia tay, bị cáo nhiều lần nhắn tin rủ bị hại đi nhà nghỉ, nhưng bị hại từ chối. Bị từ chối nên bị cáo đe dọa sẽ đến nhà bị hại công khai những chuyện yêu đương tình cảm trước đây. Do lo sợ người khác biết được mình đã từng đi nhà nghỉ cùng bị cáo, sẽ ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của bản thân và gây tai tiếng cho gia đình, nên bị hại phải miễn cưỡng nhận lời bị cáo.

Lần này tại nhà nghỉ, mặc dù không muốn, nhưng bị cưỡng ép, nên bị hại miễn cưỡng để bị cáo có quan hệ nhiều lần với mình. Trong một lần bị hại gọi điện thoại kể với bạn về nỗi hoang mang, lo sợ vì rơi vào tình cảnh nêu trên, thì người mẹ tình cờ nghe được. Sự việc được đưa ra pháp luật. Bị hại bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, không thể đến tham gia tố tụng tại phiên tòa, nên có đơn xin tòa xét xử vắng mặt.

Cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân huyện Phú Vang kết luận, hành vi của bị cáo đã xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của người khác, gây nguy hiểm cho xã hội. Đại diện viện kiểm sát đề nghị tòa áp dụng mức án nghiêm khắc đối với hành vi phạm tội của bị cáo.

Luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại cho rằng: Mặc dù bị cáo trình bày việc yêu đương giữa bị cáo với bị hại, là muốn hướng tới mối quan hệ lâu dài. Nhưng trong quá trình, thời gian tìm hiểu, bị cáo không có hành động nào thể hiện mong muốn hướng đến một mối quan hệ nghiêm túc, đến hoạt động tình cảm. Điều bị cáo thực hiện chỉ là quan hệ tình dục, đồng thời tiếp tục sử dụng “câu chuyện” nhạy cảm này để ép buộc bị hại tiếp tục quan hệ. Vậy nên, hành vi của bị cáo cần bị xử lý nghiêm, để giáo dục bị cáo và răn đe những đối tượng khác “lăm le” ý định thực hiện hành vi không đúng đắn.

Vụ án này là sự “nhắc nhở” nghiêm khắc đối với thanh niên nam nữ trong mối quan hệ yêu đương, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Nếu lệch lạc trong suy nghĩ, hành động, sẽ dễ dàng sa vào hành vi bị pháp luật cấm, “đối mặt” tù tội với những hệ lụy dài lâu không chỉ bản thân mà cả người thân, gia đình phải liên lụy. Các bạn nữ cũng cần phải cân nhắc, thận trọng khi tìm hiểu và tiến đến mối quan hệ tình cảm đôi lứa. Nhất là các bạn ở tuổi còn “trẻ người non dạ”, rất nên chia sẻ mọi điều với cha mẹ, người thân. Khi được cha mẹ sâu sát, góp ý, tư vấn, định hướng những điều phù hợp, đúng đắn, các bạn trẻ sẽ tránh được những sai lầm nghiêm trọng.

Thùy Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lĩnh án nặng vì mua bán ma túy

Ngày 16/9, Tòa án Nhân dân tỉnh mở 2 phiên toà sơ thẩm xét xử các vụ án về “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Lĩnh án nặng vì mua bán ma túy
Hai đối tượng lãnh 40 năm tù do mua bán trái phép ma túy

Chiều 7/9, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Nguyễn Chinh Tuấn Kiệt (SN 1998, trú phường Thủy Vân, TP. Huế) và Nguyễn Tất Quyền (SN 1998, trú phường Tây Lộc, TP. Huế).

Hai đối tượng lãnh 40 năm tù do mua bán trái phép ma túy
Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu

Đúng theo quy luật cung cầu - mặt hàng nào khan hiếm thì giá sẽ cao. Nhiều nguồn tin cho hay những ngày vừa qua, cát tại đồng bằng sông Cửu Long “khan hiếm lạ thường”. Nó cũng hé lộ ra một thông tin là sự khan hiếm này có liên quan đến vụ khai thác cát lậu ở An Giang và ngay Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường An Giang cũng bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc câu kết với mỏ cát khai thác trái phép.

Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu
Hệ lụy từ những lá bài

Hiện nay, nhiều bạn trẻ tìm đến bói bài Tarot để giải quyết những khó khăn mắc phải trong cuộc sống, công việc hay tình cảm.

Hệ lụy từ những lá bài
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Căng thẳng mùa thi: Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe

Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 26,1% học sinh lớp 11 và 12 bị căng thẳng, stress. Trong đó, top 10 vấn đề căng thẳng gặp nhiều nhất đều có liên quan đến việc học tập và thi cử đứng thứ 2.

Căng thẳng mùa thi Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe
Return to top