ClockThứ Bảy, 22/05/2021 11:32

Hết mình với công việc

TTH - “Dù công việc có khó khăn đến mấy bản thân tôi cũng xác định rõ trách nhiệm, luôn an tâm tư tưởng, khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà đơn vị được giao phó…”- Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Thị Lan, nhân viên Quân y, Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tâm sự.

Tâm huyết với sinh viênĐem hết tâm huyết, sức lực, tài trí bảo vệ ĐảngNgười chỉ huy trẻ

Chị Lan (ngoài cùng, bên trái) tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Gặp Thượng úy QNCN Trần Thị Lan khi chị vừa tất bật xong xuôi một loạt công việc buổi sáng: Quét dọn vệ sinh doanh trại, phun thuốc khử khuẩn các khu vực, kiểm tra vệ sinh nhà ăn, nhà bếp…

“Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nên công tác khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ trong doanh trại phải được thực hiện hàng ngày để giữ cho đơn vị luôn an toàn, bảo đảm tốt sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất”, Thượng úy QNCN Trần Thị Lan cho biết.

Hàng ngày, ngoài nhiệm vụ chuyên môn là kiểm tra, theo dõi và thăm khám, chữa bệnh, bảo đảm tốt sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Thượng úy Lan còn tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ mà chỉ huy đơn vị giao phó; từ trồng rau, chăn nuôi, xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp đến phục vụ nhà bếp nấu ăn…

Những năm qua, sau khi được học tập, tiếp thu Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân Thượng úy QNCN Trần Thị Lan luôn chấp hành nghiêm túc và thường xuyên phát huy những giá trị tốt đẹp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong mọi công việc được giao.

Chị kể cho chúng tôi nghe câu chuyện vượt khó của mình. Đó là vào dịp cuối năm 2019, Đại đội 20 Trinh sát nhận nhiệm vụ toàn đơn vị huấn luyện cơ động hành quân rèn luyện 3 ngày 2 đêm; thời tiết những ngày cuối năm mưa gió, lạnh  lẽo, buổi ngày vừa tổ chức huấn luyện, vừa hành quân rèn luyện, buổi tối hạ trại ngủ trong rừng. Một mình Thượng úy QNCN Trần Thị Lan là quân nhân nữ tham gia đi trong đội hình để vừa bảo đảm quân y vừa phục vụ cơm nước cho cán bộ, chiến sĩ.

Dù làm việc trong điều kiện dã ngoại thiếu thốn, thời tiết không thuận lợi, cùng một lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau nhưng Thượng úy QNCN Trần Thị Lan đã khắc phục khó khăn vất vả, bảo đảm ba bữa cơm chín, nước sôi cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, không có cán bộ, chiến sĩ đau ốm trong quá trình huấn luyện. Kết thúc đợt hành quân, Thượng úy QNCN Trần Thị Lan được cấp ủy, chỉ huy đơn vị biểu dương khen thưởng và được đề nghị cấp trên khen thưởng.

Bên cạnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại đơn vị, những năm qua, Thượng úy QNCN Trần Thị Lan còn tích cực tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phát động.

Trung úy Ngô Văn Lực, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu cho biết: Bản thân đồng chí Lan có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, hòa đồng, có tinh thần đoàn kết tập thể cao, luôn đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ, tích cực quan tâm chăm lo đời sống bộ đội, thương yêu, tôn trọng, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quý mến, tín nhiệm.

Năm 2020, Thượng úy QNCN Trần Thị Lan được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực, được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ Thi đua. Năm 2021, chị vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ CHQS tỉnh xét đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích trong trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021.

Bài, ảnh: LÊ SÁU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
Hết mình vì học sinh vùng khó

Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết, yêu thương, cô giáo Nguyễn Hồ Hằng Nga, giáo viên Trường tiểu học Phú An 1 (Phú Vang) đã “nâng bước” để học sinh tiến bộ vượt bậc trong học tập, rèn luyện. Cô Nga được Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Bằng khen; là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

Hết mình vì học sinh vùng khó
Return to top