ClockThứ Ba, 22/03/2022 14:55

Hết mình với công việc

TTH - “Hai năm liên tục được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng dân quân tự vệ (DQTV)…” là thành tích nổi bật của anh Hồ Văn Bươr, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Trung Sơn, huyện A Lưới.

Hết mình với công việcTâm huyết với sinh viên“Duyên nợ” với bệnh nhân laoNữ điều dưỡng tận tụy

Hồ Văn Bươr (thứ 2, bên phải) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng do lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao

Chúng tôi gặp anh Hồ Văn Bươr khi anh đang cùng với anh em trong Ban CHQS xã Trung Sơn và lực lượng dân quân kiểm tra, chuẩn bị giáo án, bài giảng, bia bảng, mô hình học cụ, vũ khí tự tạo… sẵn sàng bảo đảm cho mùa huấn luyện mới.

Hàng chục trang bị, vật chất, mô hình được chuẩn bị xong và sắp đặt gọn gàng để phục vụ nhiệm vụ huấn luyện. Theo Chỉ huy trưởng Hồ Văn Bươr, để nâng cao chất lượng các mặt công tác, nhất là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng DQTV thì công tác chuẩn bị đóng vai trò quan trọng; giáo án bài giảng, mô hình học cụ được chuẩn bị chu đáo giúp người dạy và người học đạt hiệu quả trong truyền tải, tiếp thu.

Nhiều năm qua, Ban CHQS xã Trung Sơn luôn nằm trong tóp dẫn đầu của huyện A Lưới về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và các nhiệm vụ đột xuất khác. Để có thành tích đó, vai trò của Chỉ huy trưởng Hồ Văn Bươr rất nổi bật, từ công tác lãnh đạo, điều hành, hướng dẫn đến hành động thực tế. Bản thân Hồ Văn Bươr luôn xung phong đi đầu trong tất cả các công việc, không sợ khó khăn, gian khổ, làm gương cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng DQTV địa phương học tập, làm theo.

Trao đổi với chúng tôi, Hồ Văn Bươr cho biết: Hiện nay, lực lượng dân quân của xã được biên chế đầy đủ, tuổi đời, sức khỏe đều bảo đảm; tuy nhiên nhận thức của anh em dân quân không đồng đều, đây là một khó khăn trong thực hiện các nhiệm vụ. Để anh em lực lượng hiểu bài, nắm chắc các nội dung, trong quá trình học tập, mình vừa kết hợp giảng, vừa làm mẫu, sâu sát tỉ mỉ từng động tác để anh em nắm. Khi huy động anh em tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, các hoạt động cộng đồng của địa phương, bản thân tôi và đội ngũ cán bộ trong Ban CHQS xã phải luôn gương mẫu, đi đầu, không nề hà công việc khó khăn, mình làm trước để anh em làm theo…

Cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, anh Hồ Văn Bươr đã cùng với đội ngũ cán bộ Ban CHQS xã xây dựng thành công phong trào Chi đoàn Quân sự xã xung kích vì cộng đồng, giúp Nhân dân địa phương. Theo kế hoạch, mỗi tháng Chi đoàn Quân sự xã huy động cán bộ đoàn viên, thanh niên tham gia giúp dân, nhất là các gia đình neo đơn, chính sách, gia đình khó khăn từ 5 đến 10 ngày công lao động để phát nương làm rẫy, gặt lúa, thu hoạch nông sản; giúp Nhân dân sửa chữa nhà cửa, đào hố chứa rác thải...

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”, Ban CHQS xã Trung Sơn chỉ đạo Chi đoàn Quân sự xã huy động 100% đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp ngày công lao động để làm mới, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng tại các thôn, bản; tham gia trồng hoa tại các nơi công cộng và trên các tuyến đường liên xã, liên thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, sáng.

Thượng tá Hồ Văn Hóa, Chính trị viên Ban CHQS huyện A Lưới thông tin, đồng chí Hồ Văn Bươr, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Trung Sơn là một cán bộ mẫu mực, luôn hết mình với các công việc được giao. Dưới sự chỉ đạo, điều hành của anh Hồ Văn Bươr, những năm qua, Ban CHQS xã Trung Sơn luôn nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với những đóng góp hiệu quả của Chỉ huy trưởng Hồ Văn Bươr, nhiều năm liên tục, Ban CHQS xã Trung Sơn được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, cá nhân Hồ Văn Bươr 2 năm liền (2019, 2020) được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2021 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Hết mình vì học sinh vùng khó

Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết, yêu thương, cô giáo Nguyễn Hồ Hằng Nga, giáo viên Trường tiểu học Phú An 1 (Phú Vang) đã “nâng bước” để học sinh tiến bộ vượt bậc trong học tập, rèn luyện. Cô Nga được Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Bằng khen; là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

Hết mình vì học sinh vùng khó
Hết mình vì đam mê

Không phải là những bản nhạc điện tử như các DJ (Disc Jockey: người lựa chọn, điều chỉnh âm nhạc) Digital hiện nay, chàng thanh niên Hồ Tín (Tứ Hạ, Hương Trà) lại theo đuổi con đường thuở sơ khai của ngành nghề này, đó là DJ Vinyl (Vinyl: đĩa than) - một “nghề” ít ai còn quan tâm.

Hết mình vì đam mê
Trách nhiệm trong từng công việc

“Luôn cẩn thận, tỉ mỉ, khoa học, sáng tạo, đảm bảo chính xác tuyệt đối trong từng nội dung công việc được giao”, đó là những đánh giá của chỉ huy và đồng đội khi nói về Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Văn Dũng – nhân viên Thống kê – Hồ sơ, Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Trách nhiệm trong từng công việc
Khi ta chọn lựa

Tôi có một người bạn, mỗi lúc gặp nhau cô ấy đều kêu ca về công việc hiện tại.

Khi ta chọn lựa
Return to top