ClockThứ Ba, 15/11/2022 14:43

Hết mình với nhiệm vụ

TTH - Thiếu tá Lê Trọng Hiếu, Máy trưởng Hải đội 2 biên phòng, là người có năng lực chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm rất cao trong thực hiện công việc, trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là tấm gương góp phần cùng đơn vị xây dựng niềm tin trong lòng dân.

Điểm tựa cho ngư dânTuần tra song phương đoạn biên giới Việt Nam - LàoĐiểm tựa cho ngư dân trên biển

Thiếu tá Lê Trọng Hiếu (trái) trả lại tài sản nhặt được cho anh Công

Thiếu tá Lê Văn Hải, Hải đội trưởng Hải đội 2 chia sẻ: Vừa từ Đồn Biên phòng Nhâm (A Lưới) về nhận nhiệm vụ tại Hải đội 2 chưa lâu, nhưng Thiếu tá Lê Trọng Hiếu đã “đặt viên gạch” xây niềm tin trong tình cảm người dân trên địa bàn. Chiều 3/11, trên đường thực hiện nhiệm vụ Thiếu tá Lê Trọng Hiếu nhặt được 1 chiếc điện thoại hiệu IPhone X, tại khu vực phường Thuận An (TP. Huế).

“Báo cáo sự việc với chỉ huy đơn vị, Thiếu tá Hiếu cứ nôn nóng chờ người mất tài sản, gọi vào điện thoại (đang khóa bởi cài đặt mật khẩu). Anh Hiếu tâm sự, đặt hoàn cảnh của mình vào người khác, sẽ hiểu người mất tài sản đang rất lo lắng. Bởi nếu không tìm lại được thì không chỉ thiệt hại về kinh tế mà còn có thể rất nhiều thông tin lưu giữ trong điện thoại cũng mất. Chi tiết nhỏ, nhưng lại thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với người khác, dù đó là một người chưa hề quen biết” - Thiếu tá Lê Văn Hải chia sẻ.

Khi nhận lại tài sản, bày tỏ vui mừng, anh Trần Thành Công (trú tại kiệt 42 đường Đào Tấn, TP. Huế) nói rằng, lúc phát hiện vô tình đánh rơi điện thoại đã rất lo lắng, bởi không chỉ giá trị của tài sản mà trong điện thoại đang lưu giữ nhiều tư liệu quan trọng.

Phát huy tinh thần học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thiếu tá Hiếu luôn tự dặn, bất cứ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào, dù gian nan, khó khăn, cũng phải nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vậy nên, khi còn công tác tại Đồn Biên phòng Nhâm, thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các chốt phòng, chống dịch và bảo vệ biên giới được thành lập, Thiếu tá Hiếu được đơn vị tín nhiệm, giao nhiệm vụ là Chốt trưởng Chốt phòng, chống dịch số 5, Đồn Biên phòng Nhâm.

Ban đầu chốt mới thành lập, chưa có điện, sóng điện thoại chập chờn, cơ sở vật chất còn tạm bợ, thiếu thốn. Thời tiết ở biên giới khắc nghiệt. Với cương vị là chốt trưởng, trong bất cứ việc gì, Thiếu tá Hiếu cũng tiên phong, đi đầu, đồng thời động viên cán bộ, chiến sĩ, tạo mối đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, vừa tăng gia sản xuất chủ động cải thiện đời sống, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép phòng, chống dịch và bảo vệ biên giới.

Thiếu tá Hiếu tham mưu cho Đảng ủy, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Nhâm xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND xã Quảng Nhâm, bố trí lực lượng phối hợp để tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên khu vực chốt mốc 649/2 đến đường quốc phòng (đồi A Bia). Đồng thời, phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã Quảng Nhâm rà soát và phát hiện 31 trường hợp công dân địa phương đi lao động từ vùng có dịch trở về và đã vận động cách ly theo đúng quy định.

Thiếu tá Hiếu cùng cán bộ trong chốt làm tốt công tác tuyên truyền cho 1.651 hộ dân qua lại khu vực chốt để làm nương rẫy, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân tuyệt đối không vượt biên trái phép.

“Thiếu tá Hiếu và cán bộ, chiến sĩ chốt số 5 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là đóng góp không nhỏ để Đồn Biên phòng Nhâm nói riêng và lực lượng BĐBP tỉnh nói chung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch vừa bảo vệ biên giới trong thời gian qua. Với thành tích đó, Thiếu tá Hiếu đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Mới đây, Thiếu tá Hiếu cũng vinh dự được thăng quân hàm trước niên hạn” - Thượng tá Nguyễn Đức Hạnh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Nhâm cho biết.

Theo Thiếu tá Lê Văn Hải, nhận nhiệm vụ ở Hải đội 2, Thiếu tá Hiếu tiếp tục vững vàng ra khơi cứu nạn, đóng góp tâm huyết, công sức trong việc cứu nạn thành công 9 ngư dân bị chìm tàu trong đêm; cùng đồng đội cõng đá hộc đắp kè biển, giúp dân chống sạt lở trước bão lũ…

Bài, ảnh: Văn Toàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Return to top