ClockThứ Hai, 19/06/2017 06:01

Hiệu quả từ công tác phối hợp

TTH - Công an Thừa Thiên Huế đã phối hợp chặt chẽ với Sở An ninh các tỉnh Salavan và Sê Kông- nước CHDCND Lào trong công tác phòng chống ma túy. Do đó, công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy và quản lý các vấn đề liên quan đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Lực lượng Công an, Biên phòng tuần tra đảm bảo ANTT tuyến biên giới Việt Nam- Lào đi qua địa bàn huyện A Lưới. 

Cuối năm 2016, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với lực lượng an ninh nước bạn Lào phá chuyên án buôn bán ma túy xuyên quốc gia, bắt quả tang Lê Thị Kim Oanh (SN 1974, trú tại phường Phường Đúc, TP. Huế) cùng chồng là Lê Xuân Hiền (SN 1968, tạm trú tại Lào) thu giữ tang vật lớn cần sa có tổng trọng 31,497 kg. Đây là một trong những chiến công tiêu biểu, thể hiện công tác phối hợp chặt chẽ giữ Công an tỉnh với lực lượng an ninh các tỉnh giáp biên giới thuộc nước bạn Lào trong công tác phòng chống ma túy.

Thừa Thiên Huế có huyện A Lưới tiếp giáp với 2 tỉnh Salavan và Sêkông (Lào) với tuyến biên giới có tổng chiều dài 86km, có 2 cửa khẩu và nhiều đường tiểu ngạch qua biên giới. Tuy không sầm uất, giao thương không tấp nập nhưng do địa hình hiểm trở và những đặc điểm sinh sống của cư dân hai nước ở vùng biên nên khu vực này luôn tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến an ninh trật tự cũng như về phòng chống ma túy. Vì vậy, Công an tỉnh thường xuyên hợp tác với lực lượng an ninh các tỉnh Salavan, Sêkông trong công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy cho Nhân dân 2 nước trong khu vực biên giới. Hai bên thường xuyên thực hiện việc trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến hoạt động của tội phạm ma túy, các biện pháp triển khai phòng chống ma túy của lực lượng chức năng hai nước, các địa phương giáp biên giới; đồng thời, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, phong trào tố giác tội phạm. Trong quá trình hợp tác, hai bên luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp cùng nhau phát hiện, bắt giữ, xử lý các vụ việc liên quan đến ma túy trên địa bàn.

Thượng tá Lê Hữu Phước, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh cho biết: Từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng Công an Thừa Thiên Huế và Salavan, Sêkông đã hợp tác phát hiện, bắt giữ 3 vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào vận chuyển về Huế tiêu thụ, bắt 5 đối tượng, thu giữ tang vật gồm 18,562 gam ma túy tổng hợp (198 viên hồng phiến), 10,645 kg cần sa cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Đáng chú ý, do phối hợp kiểm soát chặt chẽ tình hình liên quan đến ma túy tại vùng biên giới Việt- Lào qua Thừa Thiên Huế nên tình hình tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy cơ bản được kiểm soát, không xảy ra tình trạng người dân trồng cây có chất ma túy. Ý thức phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy của Nhân dân 2 nước trong khu vực biên giới cũng ngày một nâng cao.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top