ClockThứ Năm, 08/10/2020 18:25

Hoàn tất công tác bốc thăm nhận đất tái định cư cho người dân khu vực Eo Bầu

TTH.VN - Sau 3 ngày tổ chức cho người dân khu vực Eo Bầu bốc thăm nhận đất tái định cư (TĐC), chiều 8/10 công tác bốc thăm do Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế tổ chức đã hoàn tất và các lô đất TĐC đã được giao cho người dân.

Niềm vui trong ngày nhận đấtChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tết bà con Thượng ThànhĐối thoại - cầu nối với người lao động

Cùng với việc bốc thăm nhận đất, TP. Huế đã tổ chức chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân khu vực Eo Bầu

Theo đó, khu vực Eo Bầu thuộc Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế (đợt 1). Đến nay, UBND TP. Huế đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, TĐC với tổng số tiền 526 tỷ đồng, bố trí 696 lô đất TĐC. Trong đó, phường Thuận Lộc: 137,2 tỷ đồng, bố trí 187 lô, gồm hộ chính 100 lô và hộ phụ 87 lô; Thuận Thành: 105,2 tỷ đồng với 165 lô, hộ chính 88 lô, hộ phụ 77 lô; Thuận Hòa: 86,5 tỷ đồng, bố trí 109 lô đất, hộ chính 54 lô và hộ phụ 55 lô; Tây Lộc: 197,1 tỷ đồng với 235 lô, hộ chính 98 lô, giao thêm 19 lô và hộ phụ 118 lô.

Hiện, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đã thực hiện thông báo chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ, TĐC và đã chi trả 271 tỷ đồng/526 tỷ đồng (439/756 hộ), đạt tỷ lệ giải ngân 52%. Số hộ bàn giao mặt bằng tại khu vực Eo Bầu là 125 hộ/515 hộ có nhà ở độc lập.

Để thực hiện việc giao đất TĐC theo quy định, trung tâm tổ chức bốc thăm nhận đất TĐC, trong đó 125 hộ bàn giao mặt bằng sớm được ưu tiên chọn đất trước khi các hộ còn lại bốc thăm.

Riêng đối với các hộ có diện đất thu hồi từ 400m2 trở lên, để đảm bảo quyền lợi, thành phố tiếp nhận quỹ đất của tỉnh tại khu quy hoạch Hương Sơ giai đoạn 4 (tiếp giáp với khu vực 1) để gộp thửa đảm bảo diện tích các lô đất giao cho hộ chính là 200m2/lô. Quá trình thực hiện dự án đảm bảo tính dân chủ, công khai minh bạch, rõ ràng; đảm bảo chính sách bồi thường, hỗ trợ, TĐC đúng người, đúng đối tượng, đúng theo khung chính sách đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và các quy định hiện hành.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top