Thế giới

Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ

ClockThứ Năm, 12/05/2022 10:14
Chiều 11/5 (theo giờ địa phương), các Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN và Mỹ đã họp rà soát lần cuối, thống nhất chương trình nghị sự và văn kiện của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ.

Hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ được tin tưởng sẽ có kết quả tốtThủ tướng Campuchia Hun Sen nhận lời mời tham dự Hội nghị cấp cao Mỹ - ASEANTổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn phát triển mối quan hệ với ASEANHội nghị thượng đỉnh đặc biệt Mỹ - ASEAN sẽ được tổ chức vào tháng 5

Việt Nam sẽ phối hợp với các nước ASEAN đóng góp cho thành công của hội nghị. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Ngày 11/5/2022 (theo giờ địa phương), tại Washington D.C., Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN rà soát các mặt công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ sẽ diễn ra trong hai ngày 12-13/5/2022 tại Washington D.C. (Mỹ).

Thông báo của Campuchia - quốc gia đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN năm 2022 - cho biết Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ lần này sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng.

Bên cạnh những hoạt động trong khuôn khổ như tiệc chiêu đãi của Tổng thống Mỹ Joe Biden, các phiên họp chính thức giữa lãnh đạo hai bên, lãnh đạo các nước ASEAN cũng sẽ tiếp xúc với nhiều giới khác nhau như lãnh đạo quốc hội, doanh nghiệp, chính giới Mỹ.

Các bộ trưởng nhất trí với lịch trình đề ra cho các hoạt động nêu trên, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ lần này là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp cùng có lợi giữa ASEAN với Mỹ.

Các nước nhất trí khẳng định kết quả của hội nghị cũng sẽ là một biểu hiện của tinh thần đoàn kết và thống nhất ASEAN trong quan hệ với các đối tác.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông báo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ lần này. Việt Nam sẽ phối hợp với các nước ASEAN đóng góp cho thành công của hội nghị.

Bộ trưởng nhấn mạnh giữ vững đoàn kết, thống nhất ASEAN, phát huy vai trò trung tâm, đề cao lập trường nguyên tắc và tiếng nói chung của ASEAN, duy trì tiếp cận cân bằng của ASEAN trong quan hệ với các đối tác và thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả, cùng có lợi, là những nội dung cần được ASEAN tiếp tục khẳng định.

Chiều 11/5 (theo giờ địa phương), các Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN và Mỹ đã họp rà soát lần cuối, thống nhất chương trình nghị sự và văn kiện của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top