ClockThứ Sáu, 24/12/2021 20:43

Hoàn thành việc lập tổ y tế lưu động để triển khai cách ly F0 tại nhà

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 TP. Huế với 36 phường, xã trên địa bàn.

F0 điều trị tại nhà cần theo dõi diễn biến sức khỏe như thế nào?Có thể kéo dài tầm soát diện rộng thành phố thêm 1- 2 ngàyTiếp tục huy động các tổ giám sát cộng đồng để quản lý F1 cách ly tại nhà

TP. Huế triển khai tiêm vắc- xin tại nhà cho các đối tượng trong diện tiêm nhưng không đi lại được

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP. Huế đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng dịch tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các trung tâm thương mại, chợ và cơ sở sản xuất kinh doanh nên số ca F0 giảm. Thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19, trong đó đã triển khai tiêm tại nhà cho các đối tượng trong diện tiêm nhưng không đi lại được, vận động các hộ dân không đi tiêm... 

Đến ngày 23/12/2021, số người tiêm vắc-xin COVID-19 trên địa bàn thành phố chiếm 663.460 người. Tuy nhiên, hiện số lượng F1 thành F0 tại các địa phương vẫn còn cao nên công tác phòng chống dịch vẫn được thành phố đặt lên hàng đầu, nhất là thời điểm giao thời giữa năm cũ 2021 và năm mới 2022 đang cận kề.

Lãnh đạo TP. Huế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 song song với công tác tầm soát, phát hiện các ca F0 để kịp thời xử lý; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin cũng như việc tự chủ động test nhanh COVID-19 tại nhà, cơ quan, đơn vị. 

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật đề nghị các địa phương hoàn thành việc thành lập tổ y tế lưu động, triển khai tốt việc cách ly F0 tại nhà theo chỉ đạo của tỉnh. Chú ý và triển khai nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và thành phố về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người thời điểm Giáng sinh cũng như dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Đặc biệt, các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực hoàn thành tiêm mũi 2 cho các đối tượng trên 18 tuổi trở lên trước ngày 31/12/2021. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

TIN MỚI

Return to top