ClockThứ Tư, 04/05/2016 10:23

Hoàng Rob: “Vinh dự được hát giữa lòng đất mẹ”

TTH.VN - Những giai điệu âm nhạc dân tộc mang đậm chất dân ca, hay những bản nhạc sôi động quốc tế thu hút giới trẻ hiện nay qua bàn tay khéo léo của nghệ sĩ trẻ violin Hoàng Rob và nhóm GEN9 đã đưa người nghe trải qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Nghệ sĩ Violin Hoàng Rob say đắm trong những giai điệu dân ca trong đêm giữa tại công viện Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc nằm trong chương trình hoạt động Festival Huế 2016 vừa diễn ra tối 3/5 tại công viên Trịnh Công Sơn bên dòng Hương thơ mộng thu hút đông đảo khán giả, nhất là giới trẻ. Mở đầu bằng ca khúc thịnh hành hiện nay có tựa đề Say you do, Hoàng Rob khiến mọi người bất ngờ bởi cách phối nhạc, thể hiện điệu nghệ.

Vừa thể hiện xong ca khúc này, Hoàng Rod đã trải lòng, bày tỏ xúc động trước mọi người. Bởi rằng, được biểu diễn ở đây là một vinh dự lớn của chàng nghệ sĩ trẻ này. TP Huế chính là quê ngoại và cũng là nơi Hoàng Rod lọt lòng. Những kỉ niệm trẻ thơ, tình yêu quê mẹ như sống lại trong lòng người nghệ sĩ trẻ đa cảm.

Hoàng Rob xưng hô “em” trước mọi người. “Cảm ơn mọi người đã chào đón em về với quê hương. Em đứng đây không phải là vai trò một người nghệ sĩ, mà với vai trò là một người con quê hương để được biểu diễn, được thỏa thích, và quan trọng hơn hết được sống lại những giây phút yêu thương giữa lòng đất mẹ”, Hoàng Rob xúc động.

Liên tục sau đó là những ca khúc đồng quê nổi tiếng, mang đủ các âm hưởng, tiết tấu đã được nghệ sĩ trẻ violin Hoàng Rob và nhóm GEN9 gửi đến người nghe như Trống Cơm, Bèo Dạt Mây Trôi trên nền âm nhạc hiện đại...Ấn tượng nhất trong đêm diễn, chàng nghệ sĩ trẻ này đã gửi đến quê mẹ ca khúc Huế thương khiến cả sân khấu đắm chìm trong không gian im lặng, ngập tràn yêu thương.

Hoàng Rob cũng hai thành viên của nhóm là Đặng My (Violin) và Lê Nga (Cello) đã trình diễn lại ca khúc Tự nguyện

 

Cũng tại đêm diễn Hoàng Rob cùng hai thành viên của nhóm là Đặng My (Violin) và Lê Nga (Cello) đã trình diễn lại ca khúc Tự nguyện – một trong những MV được quay tại các danh thắng nổi tiếng của Huế như Đại Nội, chùa Thiên Mụ…được lan truyền và gây được tiếng vang cộng đồng mạng.

Chương trình kéo dài hơn một giờ đồng hồ, thế nhưng vẫn không thể đáp ứng được tình yêu âm nhạc của người dân Cố đô. Cứ thế, mọi người lại yêu cầu hát thêm cho đến khi người hát lẫn người nghe ra về trong tiếc nuối.

Hoàng Rob được biết đến là nghệ sĩ violin trẻ hiếm hoi tại Việt Nam tiên phong trong việc kết hợp violin với chất liệu âm nhạc hiện đại như EDM, Experimental, R&B.

Hoàng Rob cùng hai thành viên của nhóm được xem như là “Bond Việt Nam” khi là nhóm đầu tiên và duy nhất đi theo mô hình hoà tấu hiện đại giao thoa (Crossover), bằng cách kết hợp nhạc cụ dây điện tử với những bản nhạc sôi động, trẻ trung với lối trình diễn tự do, phóng khoáng vốn phổ biến trên thế giới.

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Return to top