Thế giới

Hoạt động sản xuất của châu Á chậm lại trong tháng 3/2022

ClockThứ Sáu, 01/04/2022 16:22
TTH.VN - Theo nguồn tin từ Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (1/4), đa số các nhà máy ở khu vực châu Á đã chứng kiến hoạt động chậm lại trong tháng 3 vừa qua, khi nhu cầu của Trung Quốc sụt giảm và chi phí nguyên liệu thô tăng cao.

Gián đoạn nguồn cung do dịch, hoạt động của các nhà máy trên toàn cầu giảmHoạt động của các nhà máy châu Á giảm mạnh

Container hàng hóa tại một cảng biển ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong khi Nhật Bản được hưởng lợi từ sự sụt giảm về số ca nhiễm COVID-19, thì chi phí nhiên liệu và ngũ cốc tăng vọt đã làm mờ triển vọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng.

Vào tháng 3, hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 2 năm, chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) của khu vực tư nhân được công bố ngày 1/4 cho thấy, khi ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Ukraine và sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm COVID-19 trong nước đã gây ra ảnh hưởng đến nhu cầu trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, hoạt động nhà máy của Hàn Quốc cũng đã chậm lại trong cùng kỳ. Các đơn đặt hàng xuất khẩu mới giảm mạnh nhất kể từ tháng 7/2020, khi các công ty bị ảnh hưởng từ sự gia tăng của giá cả đầu vào đối với các mặt hàng từ dầu mỏ, kim loại, cho đến chất bán dẫn.

Trong khi đó, Nhật Bản trong tháng 3 đã chứng kiến ​​hoạt động sản xuất tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn so với một tháng trước đó, khi nhu cầu trong nước mở rộng do tác động từ đại dịch COVID-19 được giảm bớt. Tuy nhiên, các đơn đặt hàng xuất khẩu của Nhật Bản đã sụt giảm do nhu cầu bên ngoài bị ảnh hưởng bởi các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch ở Trung Quốc, cũng như sự gián đoạn chuỗi cung ứng do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Return to top