ClockThứ Tư, 18/05/2022 12:50

Học Bác từ lời dạy “Tàn nhưng không phế”

TTH.VN - Sáng 18/5, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức Hội thảo Chuyên đề học tập tư tưởng “Tàn nhưng không phế” của Chủ tịch Hồ Chí Minh với người khiếm thị.

Đồng hành cùng người mù, người khiếm thịVượt qua bóng tốiChăm lo cho người khiếm thịHội người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI

Lấy lời dạy “tàn nhưng không phế” của Bác làm phương châm hoạt động, gần 30 năm hình thành và phát triển, HNM tỉnh đã kết nạp trên 3000 hội viên, thành lập 131/145 chi hội xã, phường, thị trấn.

Hội viên khiếm thị tập trung học lý thuyết trong lớp học nghề xoa bóp (massage)

Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp Trẻ em mù, Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người mù đã đóng góp quan trọng trong công tác nâng cao trình độ dân trí và tạo việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho hội viên.

Cụ thể, Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp Trẻ em mù đã nuôi dạy cho hơn 230 trẻ em, trong đó có 24 em tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp nghề. Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người mù tổ chức 70 khóa đào tạo nghề cho hơn 1.100 học viên là người mù, người khuyết tật, đồng thời tổ chức 16 khóa tập huấn nâng cao tay nghề cho hơn 300 học viên đã qua đào tạo.

Hội thảo là dịp để các cán bộ, hội viên lắng nghe ý kiến chỉ đạo, đồng thời phân tích, làm sâu sắc thêm giá trị nhân văn và ý nghĩa thực tiễn của lời dạy “Tàn nhưng không phế”. Từ đó vận dụng linh hoạt, phát huy trong các hoạt động của Hội nhằm quan tâm, chăm lo đời sống, khơi dậy và thúc đẩy niềm tin, ý chí vươn lên trong mỗi hội viên mù, khiếm thị.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

TIN MỚI

Return to top