ClockThứ Bảy, 22/05/2021 09:19

Học sinh trường Nguyễn Tri Phương đoạt giải tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế

TTH.VN - Tối 21/5, ngành Giáo dục Thừa Thiên Huế đón nhận tin vui khi đề tài nghiên cứu khoa học của hai em Huỳnh Đăng Khoa và Lê Anh Châu (học sinh lớp 9/4) xuất sắc đạt giải tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế tổ chức tại Mỹ.

Gặp các “nhà khoa học” nhíDự án của học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương sẽ tham gia dự thi quốc tế

Anh Châu và Đăng Khoa xuất sắc đạt giải tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế

Đăng Khoa và Anh Châu đã được trao giải Khuyến khích của Hiệp hội Toán học Mỹ với đề tài “Kích thích tư duy toán học thông qua hệ thống bài tập hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch”.

Đây là đề tài mà hai em đã nghiên cứu trong gần một năm, nhận được sự hỗ trợ và ủng hộ từ các thầy, cô Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Phần mềm bao gồm các bài toán được thiết kế dưới dạng câu chuyện trực quan sinh động, khơi gợi sự hứng thú của HS với phân môn hình học. Đồng thời, giúp học sinh củng cố kiến thức môn học, đặc biệt là hình học, vận dụng kiến thức để giải quyết các bài toán nhanh, chính xác…

Theo cô Nguyễn Thị Diệu Trang, đây là lần đầu tiên học sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương có giải quốc tế tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật. “Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực và niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo của Đăng Khoa và Anh Châu. Càng đặc biệt hơn khi hai em là những thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi năm nay”, cô Trang chia sẻ.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã gửi lời chúc mừng kèm hoa và laptop, dụng cụ học tập để động viên Đăng Khoa và Anh Châu.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top