ClockThứ Hai, 26/09/2022 16:21

Hối hả với mẻ cá cuối cùng trước bão

TTH.VN - Sau thời gian đánh bắt, những chiếc tàu cuối cùng đã cập bờ vào hôm nay (26/9) để tránh trú bão. Không chỉ “về nhà” an toàn, ngư dân còn đánh bắt được những mẻ cá lớn. Các cơ sở thu mua ngay lập tức huy động nhân lực, tổ chức sơ chế, cấp đông để dự trữ.

825 tàu thuyền của ngư dân huyện Phú Vang đã vào bờ neo đậu an toànCần sự tham gia tự giác của ngư dânThầy giáo mê nghề biểnKhai thác hải sản: Càng xa bờ càng lỗ

Bão số 4 dần áp sát đất liền. Đến thời điểm này, toàn bộ tàu, thuyền đã được đưa đến nơi tránh trú an toàn.

Trước khi bão đổ bộ, ghi nhận tại cảng cá Thuận An ngày 26/9, các tàu cá đã nhanh chóng cập cảng, tìm nơi neo đậu hợp lý. Thời gian qua, giá nhiên liệu tăng khiến chi phí vươn khơi của ngư dân đội lên. Mẻ cá ngay trước cơn bão được dự báo lớn nhất trong vòng 20 năm qua tại khu vực Trung Trung Bộ giúp người dân vơi bớt âu lo.

Những hình ảnh về mẻ cá cuối cùng của ngư dân tại cảng Thuận An trước khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền:

Một trong những tàu cá cuối cùng cập cảng Thuận An trong ngày 26/9

Ngư dân hối hả đưa hải sản lên bờ để bán cho các cơ sở thu mua

Chuyến biển này, ngư dân trúng đậm cá nục

Các cơ sở thu mua ngay lập tức huy động nhân lực để sơ chế hải sản

Cá nục được sơ chế kỹ lưỡng...

Công đoạn tách đầu cá để lấy phần thân đóng hộp xuất khẩu 

... phần đầu sẽ được xay nhuyễn làm thức ăn cho chăn nuôi

Chuyển cá vào khay cấp đông

Hiện các cơ sở cấp đông tại cảng Thuận An đang dự trữ hơn 1.000 tấn cá, dự kiến sau bão sẽ xuất đi các thị trường trong nước và nước ngoài

Sau khi tìm nơi tránh trú an toàn, ngư dân tranh thủ sửa sang lại tàu cá

Clip về mẻ cá cuối cùng của ngư dân trước bão tại cảng cá Thuận An

Lê Thọ (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Return to top