ClockThứ Tư, 17/11/2021 15:07

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hương Trà: Hoạt động hiệu quả từ nguồn lực vận động

TTH - Huy động được hơn 8,6 tỷ đồng từ nguồn lực xã hội hóa, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hương Trà góp phần giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội.

Những người của yêu thươngĐiểm tựa của phụ nữ nghèo“Trao quyền cho phụ nữ tuyến đầu chống biến đổi khí hậu”

Tháng 5 vừa qua, Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức khánh thành công trình điện chiếu sáng tại thôn Tam Hiệp, xã Bình Thành và tổ dân phố (TDP) Thượng Khê, phường Hương Xuân. Công trình có chiều dài hơn 2km, với tổng kinh phí xây dựng 75 triệu đồng. Nguồn kinh phí vận động từ cán bộ, hội viên, phụ nữ; giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn thị xã và các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ.

Hội LHPN thị xã Hương Trà tặng xe đạp cho học sinh nghèo từ tiền tiết kiệm heo đất của cán bộ Thị hội

Chị Trần Thị Thu Điệp, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà cho biết, lúc đầu dự định vận động xây dựng một tuyến đường. Sau khi kêu gọi, Hội LHPN thị xã nhận được sự ủng hộ tích cực của các đơn vị, các nhà hảo tâm nên có điều kiện mở rộng thêm tuyến.

Đầu năm nay, để có kinh phí đảm nhận trồng và chăm sóc “Con đường hoa” dài 300m, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 8 nhà vệ sinh cho phụ nữ nghèo, cận nghèo, Thị hội xây dựng kế hoạch và phát hành 10 ngàn vé số, thu được gần 100 triệu đồng.

Khéo léo tuyên truyền, Thị hội đã quyên góp, vận động được kinh phí để trao tặng hơn 1.200 bộ áo dài cho cán bộ hội, hưởng ứng có hiệu quả tuần lễ “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”.

Năm 2020, khi bão, lũ gây hậu quả nghiêm trọng cho người dân, các cấp hội phụ nữ Hương Trà nhanh chóng kết nối và kịp thời trao 9.193 suất quà; sửa chữa nhà cho phụ nữ, người dân nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do thiên tai với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. “Đàn gà giống 30 con được Hội LHPN thị xã hỗ trợ làm sinh kế cho gia đình tôi đang phát triển tốt, trung bình mỗi con đạt trọng lượng từ 1 đến 1,5 kg, nhiều gà giống đã đẻ trứng. Tôi chuẩn bị cho xuất chuồng số gà thịt để tái đàn mới”, chị Nguyễn Thị Châu, phường Hương Toàn phấn khởi.

Điểm nhấn hiệu quả từ tranh thủ nguồn lực của Hội LHPN thị xã Hương Trà còn thể hiện rõ trong tham gia phòng chống dịch COVID-19. Các cấp Hội đã huy động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cán bộ, hội viên phụ nữ với tổng trị giá quy đổi thành tiền gần 750 triệu đồng, qua đó đã thăm hỏi, hỗ trợ cho các chị em và lực lượng chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly; hỗ trợ các tỉnh phía nam chống dịch và những người từ miền Nam trở về quê tránh dịch COVID-19.

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản của hội viên, phụ nữ và bà con nông dân khó tiêu thụ do dịch bệnh, các cấp hội trên địa bàn thị xã đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ 2,6 tấn vải thiều Bắc Giang, 825 kg tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi)…

Theo chị Điệp, công tác huy động nguồn lực và sử dụng có hiệu quả để tham gia giải quyết các vấn đề xã hội được các cấp Hội phụ nữ thị xã Hương Trà áp dụng có hiệu quả từ đầu nhiệm kỳ qua. Kết quả đã huy động được 8,65 tỷ đồng để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và dịch bệnh COVID-19.

Chị Điệp phân tích, trong hoạt động phong trào phụ nữ, nếu chỉ dựa vào nguồn kinh phí được phân bổ, các cấp hội sẽ rất khó thực hiện tốt được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra từ thực tiễn, cũng như đáp ứng tâm tư nguyện vọng, lợi ích thiết thực của các tầng lớp phụ nữ. Làm sao để huy động, sử dụng hiệu quả tối đa nguồn lực là một trong những vấn đề trăn trở lớn đối với Thị hội. Nhất là hai năm gần đây, phong trào phụ nữ và hoạt động Hội gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19; diễn biến thiên tai phức tạp, bão, lụt xảy ra thường xuyên. Từ thực tế đó, Hội LHPN thị xã Hương Trà luôn trăn trở làm thế nào để có nguồn lực hoạt động và sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả, thiết thực.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Return to top