ClockThứ Hai, 08/08/2022 21:32

Hội nghị khách hàng và tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Hoạt động này do Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Công ty CP Đào tạo bảo hiểm An sinh Thừa Thiên Huế tổ chức chiều 8/8 tại phường Phú Hậu, TP. Huế.

Mở rộng đối tượng, tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hộiĐiều chỉnh mức hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần, bảo đảm nguyên tắc “đóng - hưởng”Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho mọi người tham gia BHYT

Giới thiệu các chính sách bảo hiểm cho 100 hội viên Hội người mù TX. Hương Trà

Tại hội nghị, các báo cáo viên BHXH tỉnh tập trung nhấn mạnh lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình; giới thiệu mức đóng, phương thức đóng để người dân dễ dàng tiếp vận với chính sách nhân văn của nhà nước. Qua đó, phân tích rõ chính sách BHXH với việc bảo đảm an sinh xã hội, khuyến khích người tham gia không lựa chọn hưởng chế độ BHXH một lần mà hướng đến việc tham gia bền vững để lĩnh lương hưu, được điều chỉnh lương hưu và cấp thẻ BHYT miễn phí...

Một trong những ưu điểm mà BHXH tỉnh đã và đang triển khai đó là tập trung đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống BHXH, BHYT theo hướng phục vụ chi trả nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm quyền lợi người tham gia; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân; tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT một cách tốt nhất; góp phần đảm bảo an sinh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng ngày, BHXH TX. Hương Trà đã phối hợp với Công ty CP Đào tạo bảo hiểm An sinh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hơn 100 hội viên Hội người mù TX. Hương Trà.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng

TIN MỚI

Return to top