ClockThứ Bảy, 24/04/2021 12:21

Hội sách bên bờ sông Hương

Giới thiệu hơn 100.000 cuốn sách tại Hội sách Alphabooks

Huế vừa chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4) bằng Hội sách Alpha Books 2021 tại công viên Tứ Tượng, nơi bờ nam sông Hương. Tại đây, Alpha Books giới thiệu hàng ngàn đầu sách hướng về giới trẻ như các dòng sách về kỹ năng sống, lựa chọn việc làm, khởi nghiệp, marketing... góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến với mọi người, nhất là các học sinh, sinh viên tại Huế. Công ty cổ phần Alpha Books cũng đã trao tặng 2 tủ sách cho Phòng Văn hóa Thông tin TP. Huế, Sở Thông tin và Truyền thông, giá trị đầu sách của mỗi tủ sách là 5 triệu đồng.

Hội sách Alpha Books 2021 tại công viên Tứ Tượng. Ảnh: QT

Cùng với con phố bảo tàng Lê Lợi, hoàng mai và cả nữ công gia chánh nữa, sách đang là câu chuyện “hot” ở Huế gần đây. Cách đây 1 tháng, tại Tàng Thư lâu (thư viện Hoàng gia triều Nguyễn vừa được trùng tu), UBND tỉnh tổ chức buổi lễ công bố đề án Tủ sách Huế và ra mắt cuốn sách đầu tiên thuộc tủ sách này - Địa chí Thừa Thiên Huế. Việc hình thành Tủ sách Huế nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Huế qua sách, phát triển văn hóa đọc, giới thiệu các cuốn sách quý, hình thành bộ quà tặng có ý nghĩa văn hóa của vùng đất Cố đô.

Còn không lâu nữa sẽ diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2021. Nơi phố đi bộ phía Nam sông Hương, Hội sách Festival Nghề truyền thống Huế 2021 của Công ty Alpha Books sẽ được tổ chức với khoảng 20 gian hàng. Mục tiêu xuyên suốt của hội sách không chỉ nhằm phục vụ trong kỳ festival mà còn để “sản phẩm” giữ lại về sau cho thành phố, hướng đến cộng đồng, khơi dậy “dòng chảy” và phát triển văn hóa đọc, gìn giữ những giá trị và nâng tâm vị thế, hình ảnh của Huế. Hội sách là “Festival nhỏ” trong cả kỳ Festival Nghề truyền thống Huế 2021.

Tôi đã cảm nhận được điều này khi buổi chiều gió lộng dừng lại ở hội sách Alpha Books 2021. Đem hội sách ra công viên Tứ Tượng, nơi bờ nam sông Hương là một ý tưởng tuyệt vời. Công viên Tứ Tượng nằm trên tuyến đường đi bộ nơi bờ nam sông Hương, có thể kết nối nhiều điểm hấp dẫn: Bến thuyền Tòa Khâm - cầu Trường Tiền - Nhà trưng bày Điềm Phùng Thị - Bảo tàng Văn hóa Huế - Bảo tàng thêu XQ – Bảo tàng mỹ thuật - Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - Công viên Lý Tự Trọng - Trường THPT chuyên Quốc Học - Bảo tàng Hồ Chí Minh - Học viện Âm nhạc Huế - Nhà hát Sông Hương, đặc biệt, có một điểm đến mới ở bờ nam thu hút nhiều người đến thưởng ngoạn là cầu gỗ lim dài hơn 300m nằm san sát trên mặt nước.

Đến với không gian hội sách tại công viên Tứ Tượng, những người yêu quý sách và yêu Huế được sống trong một bầu không khí êm ả và thanh bình bên dòng Hương giang.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Gieo thói quen đọc sách cho trẻ từ niềm hứng khởi

Hẳn nhiều cha mẹ đều biết lợi ích của việc đọc sách đối với con trẻ. Tuy nhiên làm sao để hình thành được thói quen đọc sách cho con từ nhỏ và làm sao để con hứng thú với việc đọc sách thay vì những trò chơi trên điện thoại thông minh, iPad… thì không phải ai cũng biết.

Gieo thói quen đọc sách cho trẻ từ niềm hứng khởi
Lắng nghe ý kiến bạn đọc

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế chiều 12/12 tổ chức hội nghị bạn đọc năm 2023 với sự tham gia của đông đảo bạn đọc ở nhiều độ tuổi cũng như các câu lạc bộ đọc sách trên địa bàn tỉnh.

Lắng nghe ý kiến bạn đọc
Nhà văn Nguyễn Đình Tú: Số người đọc sách văn học ngày càng ít đi

Gần 30 năm sáng tác, Đại tá - nhà văn Nguyễn Đình Tú (Tạp chí Văn nghệ Quân đội) đã luôn làm mới mình trong hành trình kiếm tìm, sáng tạo. Tác phẩm của anh luôn đi tìm và giải mã cái tôi bí ẩn giữa những thanh âm ngổn ngang của đời sống đương đại. Dù viết về đề tài nào, Nguyễn Đình Tú cũng có cái nhìn đa dạng, đa sắc với chiều sâu nội tâm. Gặp anh trong một lần đến nói chuyện văn chương với học sinh xứ Huế, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện rất cởi mở, thân tình về nghề viết, về đời sống văn nghệ nước nhà...

Nhà văn Nguyễn Đình Tú Số người đọc sách văn học ngày càng ít đi
Return to top