ClockThứ Bảy, 24/03/2018 10:46

Hơn 1.600 thí sinh tham gia sơ tuyển tình nguyện viên Festival Huế

TTH.VN - Ngày 24/3, Tỉnh đoàn tổ chức phỏng vấn sơ tuyển hơn 1.600 học sinh, sinh viên, ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn, Hội, các trường THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Huế để chọn đội hình tình nguyện phục vụ Festival Huế 2018.

Không áp lực như lần đầuThêm nhiều sản phẩm hàng lưu niệm mới"Miệng núi lửa số 6899" sẽ tham dự Festival Huế 2018Công bố các chương trình, lễ hội chính tại Festival Huế 2018Công bố giá vé các chương trình tại Festival Huế 2018

Thí sinh tham gia sơ tuyển TNV Festival 2018

Tại vòng sơ tuyển, các tình nguyện viên (TNV) trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung lịch sử, con người, danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực Huế, vốn kiến thức xã hội và kiến thức ngoại ngữ chuyên dụng.

Qua vòng sơ tuyển, BTC chọn 500 ứng viên có kết quả cao tham gia tập huấn, từ đó chọn ra 300 ứng viên xuất sắc nhất vào đội hình thanh niên TNV phục vụ Festival Huế năm 2018.

Nguyễn Thị Tú Anh, sinh viên năm nhất Khoa Sư phạm Tiếng Anh, Trường đại học Ngoại ngữ cho biết: “Em rất mong mình được tuyển chọn để có cơ hội giao lưu học hỏi, được giới thiệu cảnh đẹp và con người Huế đến với du khách nước ngoài bằng vốn ngoại ngữ của mình”.  

Đây là lần thứ 2 tham gia tuyển tình nguyện viên festival, Phùng Thảo My, đến từ Gia Lai, sinh viên năm 4 Trường đại học Y Dược chia sẻ: “Lúc còn ở quê, em đã nghe nhiều đến Festival Huế qua báo đài và rất thích. Em đã dành thời gian tìm hiểu về danh lam thắng cảnh cũng như văn hóa, ẩm thực Huế để đăng ký tham gia gia tình nguyện viên festival. Tham gia TNV festival 2016 em được gặp nhiều bạn bè lại có cơ hội làm việc nhóm để rèn luyện kỹ năng nên em rất vui. Nếu lần này trúng tuyến, em sẽ dùng kinh nghiệm có được từ lần trước để làm tốt hơn vai trò của một TNV festival”.

Anh Ngô Hà Trung, Trưởng Ban Thanh niên Trường học, phụ trách công tác tuyển tình nguyện viên Festival 2018 cho biết, năm nay số lượng thí sinh tham gia tuyến TNV đông hơn nhiều; công tác tuyển TNV được áp dụng bằng phần mềm điện tử nên tiết kiệm được thời gian cũng như hạn chế được tình trạng hồ sơ ảo. Đối tượng TNV được mở rộng trong đó có nhiều TNV đã là nhân viên, chuyên viên.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour

Đêm 23/12, tại Học viện Âm nhạc đã diễn ra chương trình Đại nhạc hội Uni Tour do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour
Return to top