ClockThứ Sáu, 09/12/2022 10:33

Hơn 10.300 bài dự cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

TTH.VN - Thông tin trên được Thư viện Tổng hợp tỉnh cho biết tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” và cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 “Sách Khát vọng và ước mơ”, vào sáng 9/12.

Trưng bày hơn 2.000 đầu sách tại hội sách “Huế - Di sản văn hoá”Hương Thủy: Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinhKhoe sáchLan tỏa những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của Việt Nam

Ban tổ chức trao giải cho học sinh dự thi. Ảnh: M.C

Theo đó, ở cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022, hơn 10.300 bài dự thi đến từ 91 trường trên địa bàn tỉnh. Các trường có số lượng thí sinh tham gia đông như Trường THCS Chu Văn An, Trường THPT Hai Bà Trưng, Trường tiểu học Dạ Lê…

Theo đánh giá của ban tổ chức, các bài dự thi đa dạng về thể loại được đầu tư khá công phu với các hình thức thể hiện phong phú như viết tay, vẽ hình minh họa, viết truyện tranh, video…

Hình thức trình bày, thể hiện ấn tượng, sáng tạo, đa dạng và độc đáo. Hầu hết, các bài dự thi có chất lượng tốt, bám sát chủ đề, nêu bật được những giá trị và cảm nhận sâu sắc của các em về sách, một số bài viết có ý tưởng hay và mới lạ, tạo sự xúc động và hiệu ứng mạnh đối với người đọc.

Về cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có hơn 190 video của 68 trường trên địa bàn tỉnh gửi về dự thi. Cuộc thi nhận được hơn 40.000 lượt bình chọn và lượt xem. Những video này trở thành nguồn thông tin quý giá để giới thiệu hàng nghìn cuốn sách hay, bổ ích đến độc giả, người yêu sách trong cả nước và hướng đến phục vụ từ xa cho cộng đồng.

Ban tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc đã chọn 20 bài xuất sắc tham dự Giải Quốc gia. Kết quả, có 1 giải tập thể và 4 giải cá nhân.

Dịp này, ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân học sinh và tập thể trường có thành tích xuất sắc.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

TIN MỚI

Return to top