ClockChủ Nhật, 04/12/2022 12:39

Hơn 1800 bạn trẻ tham gia Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp và Giới thiệu việc làm”

TTH.VN - Ngày 4/12, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp và Giới thiệu việc làm” năm 2022 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Phân luồng, định hướng học nghề cho học sinh tốt nghiệp lớp 9Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh thông qua trải nghiệm thực tếXây dựng thế hệ thanh niên phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nướcTuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh niên: Đa dạng nội dung, phong phú hình thức

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam trao mô hình phát triển kinh tế cho Tỉnh đoàn

Ngày hội thu hút 25 gian hàng đến từ 31 doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục, nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh như: Trường Du lịch; Trường ĐH Ngoại ngữ, Công ty Scavi Huế, Công ty CP Vinatex quốc tế - chi nhánh Huế…

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1800 đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh của các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đã được nghe báo cáo các chuyên đề về định hướng nghề nghiệp và xu hướng thị trường tuyển dụng; tình hình lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh và các chính sách hỗ trợ về đào tạo nghề. Ngoài ra, hoạt động trải nghiệm tại gian hàng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp cũng giúp đoàn viên, thanh niên có cách nhìn bao quát hơn về thị trường việc làm.

Dịp này, có 17 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lên đến 2.300 nhân sự với 88 vị trí làm việc; đây là cơ hội rất lớn để các đoàn viên thanh niên tìm được công việc phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.

Đoàn viên, thanh niên tìm hiểu thông tin về thị trường việc làm tại các gian hàng

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp và Giới thiệu việc làm” nhằm cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên, đoàn viên tiếp cận, định hướng nghề nghiệp thông qua các hoạt động trực quan, sinh động, qua đó tìm kiếm việc làm, ngành học phù hợp với bản thân. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục đào tạo lựa chọn nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh của đơn vị.

Trong khuôn khổ ngày hội, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam hỗ trợ 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/suất); trao tặng mô hình phát triển kinh tế cho tỉnh Đoàn trị giá 500 triệu đồng và trang thiết bị hoạt động cho Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh trị giá 120 triệu đồng.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top