ClockThứ Hai, 05/12/2022 19:36

Hơn 2.000 lao động ảnh hưởng do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

TTH.VN - Chiều 5/12, ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, LĐLĐ tỉnh vừa có báo cáo tình hình cắt giảm lao động, việc làm trong doanh nghiệp (DN).

Phát triển hạ tầng thương mại: 'Cú hích' thu hút đầu tư tư nhânKích hoạt tài khoản định danh điện tử cho hơn 450 đoàn viên, sinh viên

Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh thăm và hỗ người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, trên địa bàn toàn tỉnh có 11 DN bị ảnh hưởng sản xuất, kinh doanh do thiếu đơn hàng phải cắt giảm lao động, việc làm, tập trung ở DN sản xuất dệt may và chế biến gỗ.

Số lao động trong các doanh nghiệp bị ảnh hưởng tới việc làm là 2.112 người, trong đó có 664 lao động phải giảm giờ làm và chấm dứt hợp đồng lao động là 1.448 trường hợp.
Nguyên nhân cắt giảm lao động, việc làm trong các DN được LĐLĐ tỉnh nêu là do tác động bởi xung đột giữa Nga với Ukraine, tình hình an ninh chính trị nhiều nơi trên thế giới bất ổn; giá nguyên liệu, nhiên liệu, khí đốt tăng cao, trong khi mùa đông ở châu Âu đang bắt đầu. Từ đó, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân các nước Mỹ, châu Âu, buộc họ phải cắt giảm chỉ tiêu, mua sắm vào dịp cuối năm... Điều này đồng nghĩa với việc các DN liên quan đến dệt may và sản xuất gỗ khan hiếm đơn đặt hàng. Nhiều DN thu hẹp sản xuất, đóng cửa một phần nhà xưởng nên phải cắt giảm lao động.

Nhiều DN ngành dệt may thiếu đơn hàng

Trên cơ sở đó, LĐLĐ tỉnh đã kết nối, hỗ trợ tìm việc làm mới cho hơn 1.000 lao động, đó là giới thiệu chuyển sang ký kết hợp đồng lao động với các đơn vị khác trong các khu công nghiệp.

Hướng dẫn giải quyết chính sách hỗ trợ cho người lao động mất việc, đặc biệt về tiền lương, phúc lợi xã hội, chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tăng cường thông tin về thị trường lao động; hỗ trợ giới thiệu việc làm cho lao động mất việc và tư vấn cho DN giải quyết chính sách cho người lao động. Tăng cường nắm thông tin thị trường lao động, cung ứng lao động của các đơn vị để giải quyết việc làm sớm nhất, phù hợp nhất với người lao động lúc khó khăn.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

Ngày 20/1, Thượng tướng, PGS.TS.Trần Việt Khoa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến viếng, dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện A Lưới.

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

Chỉ còn gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên việc chăm lo cho đời sống của người lao động đang được các cấp công đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, với mục tiêu tất cả người lao động đều có Tết, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

TIN MỚI

Return to top