ClockThứ Tư, 02/05/2018 21:05

Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

TTH.VN - Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Trên 100 ngàn lượt khách tham quan, mua sắmFestival Huế 2018 dưới góc nhìn của nghệ sĩ quốc tế

Một tiết mục được biểu diễn trong chương trình nghệ thuật giã bạn 

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 khai mạc từ ngày 28/4, với nhiều hoạt động đặc sắc, như: tái hiện hoạt cảnh sinh hoạt đời sống hằng ngày của vùng nông thôn, tổ chức hội thi xay lúa, giã gạo, hội thi vẽ tranh; hội thi các môn thể thao, như: đua ghe 9, đua ghe cau, nhảy bao bố, kéo co. Lễ hội cũng duy trì các trò chơi truyền thống như bài chòi, bịt mắt đập om, bắt vịt trên sông, đá gà… Ngoài ra, cũng có các hoạt động vào ban đêm, như: chương trình đêm hội hoa đăng trên sông, lễ hội áo dài; chương trình nghệ thuật của môt số đoàn nghệ thuật nước ngoài…

Đến tối bế mạc, nhiều du khách vẫn tìm về "Chợ quê ngày hội" để chơi bài chòi

Theo đánh giá của nhiều người dân và du khách, bên cạnh sự phong phú về hoạt động thì không gian lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế năm nay được thiết kế đẹp và mới lạ, nhất là không gian đường đi bộ dọc hai bờ sông gần cầu ngói Thanh Toàn. Ngoài ra, việc ban tổ chức lần đầu tiên thiết kế tháp đèn lồng đã tạo “điểm dừng chân” cho người dân và du khách có thể lưu lại những kỷ niệm đẹp bằng các bức ảnh.

Du khách và người dân tham gia lễ hội ở "Chợ quê ngày hội"

Anh Lowell, du khách Mỹ chia sẻ: “Chợ quê ngày hội là một trong những lễ hội thú vị mà tôi có dịp được trải nghiệm tại Festival Huế 2018. Không gian đậm chất quê, các món ăn ngon, dân dã và nhiều trò chơi rất vui khiến tôi rất ấn tượng”.

Ông Nguyễn Mậu Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh cho biết, lượng du khách đến với lễ hội Chợ quê ngày hội Festival Huế 2018 tăng hơn 100.000 lượt so với kỳ festival 2016 (năm 2016 là 120.000 lượt), điều này mang lại rất nhiều lợi ích, nhất là quảng bá du lịch cho địa phương. “Tại lễ hội Chợ quê ngày hội Festival Huế 2018, các gian hàng trưng bày, mua bán hàng hóa đều hút khách. Đặc biệt, các hàng quán kinh doanh đồ ăn uống luôn đông khách. Điều này cũng là một thành công của lễ hội”

Tại lễ bế mạc, người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật giã bạn với chủ đề “Câu hò quê hương” do công ty TNHH Một thành viên Vạn Thành Phát thực hiện.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”

Từ hơn 200 đề cử và 15.000 lượt bình chọn, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” do Tòa soạn Sài Gòn Tiếp Thị thuộc nhóm Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức đã tìm ra 35 điểm đến, trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất. Thừa Thiên Huế có 3 điểm đến của 3 hạng mục lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”.

Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”
Return to top