ClockThứ Bảy, 12/04/2014 14:01

Hơn 350 doanh nghiệp tham gia hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2014

Sáng 12/4, tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh, Bộ Công thương và UBND tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2014. Các ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương; đại diện các nước và các DN Thái Lan, Lào, Mỹ, Pháp, Đức, Đài Loan… đã đến dự.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao bằng chứng nhận 2 sản phẩm mè xửng và tôm chua Huế lọt Top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam lần I - 2013

Là hoạt động thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014, hội chợ diễn ra từ 12 đến 18/4 với quy mô 600 gian hàng của hơn 350 DN và 26 địa phương trên cả nước, trong đó Thừa Thiên Huế có 50 gian hàng.

Bên cạnh trưng bày các mặt hàng, sản phẩm như: dệt may, giày da; nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến; hàng thủ công mỹ nghệ và đặc sản truyền thống; phương tiện giao thông vận tải; hàng công nghiệp: kim khí, điện tử, điện lạnh, vật tư; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất…, hội chợ còn có khu trưng bày sản phẩm các thương hiệu mạnh, các sản phẩm đạt Top đặc sản quà tặng Việt Nam và gian hàng trưng bày các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo của Hội thi thiết kế quà tặng và hàng lưu niệm Huế 2013.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, có nhiều hoạt động hấp dẫn như chương trình giao lưu văn nghệ hằng đêm; Hội thảo «Kinh tế hội nhập và kết nối - Cơ hội kinh doanh cho các DN” nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top