ClockThứ Tư, 31/03/2021 14:24

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức riêng và xét học bạ

TTH.VN - Ngày 31/3, Đại học (ĐH) Huế vừa có thông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (đợt 1) ĐH hệ chính quy năm 2021 theo phương thức xét kết quả học tập ở cấp THPT (học bạ) và theo phương thức tuyển sinh riêng của các đơn vị đào tạo trong ĐH Huế.

Livestream tư vấn tuyển sinh gắn với hướng nghiệpĐại học Huế: Nhiều nguồn học bổng đầu vào trong mùa tuyển sinh năm 2021Tuyển sinh 2021: Thận trọng với ngành học… hot

Bộ phận tuyển sinh Trường Du lịch - ĐH Huế tư vấn tuyển sinh cho thí sinh

Cụ thể, ĐH Huế sẽ tuyển 5.066 chỉ tiêu theo hai phương thức trên, trong đó dự kiến có 3.802 chỉ tiêu phương thức xét học bạ và 1.264 chỉ tiêu xét theo phương thức riêng.

Với phương thức xét tuyển theo học bạ, các trường ĐH thành viên; các trường và khoa thuộc ĐH Huế, Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị sử dụng kết quả học tập các môn trong tổ hợp môn xét tuyển ở cấp THPT của 2 học kỳ năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12 để xét tuyển. Điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển là điểm trung bình chung mỗi môn học của 2 học kỳ năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12; điểm xét tuyển là tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng nếu có. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải từ 18 trở lên (chưa nhân hệ số). Riêng các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên, điều kiện xét tuyển là học sinh đã tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên.

Với xét tuyển theo phương thức riêng, các đơn vị đào tạo sẽ có các tiêu chí riêng, phù hợp với ngành nghề, đơn vị đào tạo để ưu tiên xét tuyển với thí sinh.

Theo đại diện bộ phận tuyển sinh ĐH Huế, thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 1/4 đến ngày 31/5 và dự kiến công bố kết quả xét tuyển trước 17 giờ ngày 5/6.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top